Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

5 thất bại làm TBN trở lại mạnh mẽ hơn

Thứ hai - 13/10/2014 16:30
BongdaLIVES.com - Trong những năm vừa qua, đội tuyển Tây Ban Nha đã có những vấp ngã đau đớn. Nhưng sau mỗi lần như vậy họ lại đứng dậy và trở lên mạnh mẽ hơn trước, đem lại niềm vui kéo dài cho những người hâm mộ “Cơn cuồng nộ màu đỏ”.
Tây Ban Nha đã trở lại với chiến thắng 4-0 trước Luxemburgo

Tây Ban Nha đã trở lại với chiến thắng 4-0 trước Luxemburgo
 

Khác xa với dự đoán của nhiều người, La Roja mới đây đã thất bại trước Slovakia (1-2) và kết quả tệ hại này đã gieo rắc sự nghi ngờ đối với sức mạnh của đội bóng của HLV Vicente del Bosque. Mặc dù việc lọt qua vòng bảng vẫn nằm trong tầm tay, nhưng rõ ràng La Roja cần phải cải thiện hình ảnh của mình. Và họ đã làm được điều đó bằng trận thắng 4-0 vào đêm qua, trước Luxemburgo.

 
Đây không phải lần đầu đội bóng của xứ đấu bò tót “rũ bùn đứng dậy” sau những vấp ngã nặng nề. Cứ nhìn vào lịch sử gần đây là thấy rõ.
 
Italia 2-1 Tây Ban Nha (09/07/1994, World Cup ở Mỹ)
Hình ảnh Luis Enrique bị vỡ mũi làm lòng tự trọng của đội tuyển áo đỏ bị tổn thương. Sau thất bại này, đội bóng của HLV Javier Clemente đã không thua một trận nào cho đến World Cup lần sau, với 31 trận liên tiếp bất bại.    
 
 
Bồ Đào Nha 1-0 Tây Ban Nha (20/06/2004, Euro Cup tại Bồ Đào Nha)
Thất bại trước nước chủ nhà là lời chia tay với kỳ Euro mà Tây Ban Nha tham dự với tư cách là ứng cử viên vô địch. Sau sự ra đi của Inaki Saez, La Roja đã không thua một trận nào trong hai năm tiếp theo, với 25 trận liên tiếp, trước khi bị loại tại World Cup ở nước Đức. 
 
 
Tây Ban Nha 0-1 Romania (15/11/2006, Giao hữu)
Sau thảm bại tại World Cup ở Đức, Tây Ban Nha có thêm hai trận thua tại vòng loại Euro Cup, trước Bắc Ai-len và Thụy Điển. Thất bại thứ ba trước Romania đặt HLV Luis Aragones đứng trước "dây thòng lọng". Tuy nhiên, Luis sau đó đã biến đội tuyển áo đỏ thành một đội quân không thể đánh bại trong 33 trận liên tiếp.
 
 
Tây Ban Nha 0-2 Mỹ (24/06/2009, Confederations Cup)
Lần đầu tiên Tây Ban Nha tham dự Confederations Cup và việc giành chiếc cúp này là một điều mơ ước đối với đội bóng áo đỏ. Một trận bán kết tồi trước đội tuyển Mỹ đã đập tan giấc mơ nói trên. Nhưng sau đó, Tây Ban Nha đã không thua trong 12 trận liên tiếp, cho đến khi gặp Thụy Sỹ một năm sau tại World Cup 2010.
 
 
Tây Ban Nha 0-1 Thụy Sỹ (16/06/2010, World Cup ở Nam Phi)
Tây Ban Nha đến World Cup với tư cách là nhà vô địch châu Âu 2 năm trước đó. Nhưng trận ra mắt tại World Cup ở Nam Phi là không thể tệ hại hơn: thua Thụy Sỹ 0-1. Tuy nhiên, “Cơn cuồng nộ màu đỏ” đã biết sửa đường đi kịp thời để rồi lên đỉnh vinh quang: Vô địch Thế giới tại Nam Phi, với mạch 8 trận bất bại tại giải đấu lớn nhất hành tinh.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây