Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Trước V8 La Liga: Lịch sử vẫy gọi Messi

Thứ sáu - 17/10/2014 11:50
BongdaLIVES.com - Bên cạnh cuộc đua tranh hứa hẹn sẽ rất khốc liệt ở những vị trí dẫn đầu của Barca, Real, Atletico với Valencia hay Sevilla, vòng 8 La Liga còn được chờ đợi bởi rất có thể một kỉ lục nữa của giải đấu số 1 xứ sở đấu bò sẽ vinh danh Lionel Messi cuối tuần này.

Messi và cột mốc vĩ đại kỉ niệm 10 năm ra mắt Barca

Lionel Messi vừa kỉ niệm tròn 10 năm chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo Barcelona (16/10/2004-16/10/2014). Suốt 1 thập kỉ qua, tiền đạo nhỏ con người Argentina đã đóng góp không biết bao nhiêu công sức để tạo nên một Barca hùng mạnh và tự khẳng định được tài năng và đẳng cấp “dù mình không cao nhưng vẫn khiến người khác phải ngước nhìn” của mình.

Mùa này, nếu để ý kĩ chúng ta sẽ thấy tầm hoạt động của Leo Messi rộng hơn khi anh di chuyển linh hoạt và thậm chí sẵn sàng chơi thấp hơn để thực hiện những đường kiến tạo tinh tế giúp những người đồng đội như Neymar, Pedro hay Munir lập công.

 - 1

Cặp song sát Messi - Neymar đã ghi được tổng cộng 13 bàn thắng cho Barca ở mùa giải này

Điều này lý giải phần nào cho việc M10 mới có 6 bàn sau 7 vòng đấu (kém người dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga là “đại kình địch” Ronaldo 7 bàn).

Tuy nhiên, trong trận đấu vòng 8 sắp tới, khi Barca được chơi trên thánh địa Nou Camp và chỉ phải tiếp đội bóng tân binh Eibar, chắc chắn Messi sẽ không muốn hi sinh để chơi hộ công như trước nữa. Bởi lẽ, tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã có tới 249 bàn thắng trong hơn 10 năm thi đấu cho đội chính của Barca và chỉ cần 2 lần chọc thủng lưới đối phương nữa thôi, anh sẽ chính thức san bằng kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của vị tiền bối Telmo Zarra với 251 bàn ở La Liga.

Điều này rất dễ xảy ra vì bản thân Messi cũng đang có phong độ rất tốt trong màu áo đội chủ sân Nou Camp (ghi 4 bàn trong 3 trận gần nhất của Barca). Đội quân của Luis Enrique cũng đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ ở đấu trường trong nước khi họ dẫn đầu bảng với thành tích bất bại (thắng 6, hòa 1), ghi được đến 19 bàn thắng và chưa để lọt lưới bất cứ bàn nào.

 - 2

Nếu lập hat-trick trong vòng đấu này, Messi sẽ độc chiếm vị trí chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga

Gặp một đối thủ chỉ biết đến hòa và thua trong 6 trận liên tiếp gần đây như Eibar sẽ là cơ hội lớn để Barca tiếp tục giành trọn 3 điểm để xây chắc ngôi đầu BXH và Messi san bằng, thậm chí phá vỡ kỉ lục ghi bàn nhiều nhất ở La Liga, đồng thời tạo đà tâm lý hưng phấn để bước vào trận “Siêu kinh điển” với Real tuần tới.

Top đầu cùng tiến bước

Trong khi Barcelona được chơi trên sân nhà để tiếp đội bóng tí hon Eibar thì đối thủ không đội trời chung của họ là Real Madrid sẽ phải đến làm khách trên sân của Levante.

Tuy nhiên, đây lại được xem là đối thủ cực kỳ dễ chịu với “Kền kền trắng” khi Levante hiện đang xếp thứ 17 với vỏn vẹn 5 điểm. Đội chủ sân Ciutat de Valencia cũng rất “hiếu khách” khi đã để thua cả 3 trận được chơi trên sân nhà từ đầu mùa.

Với một đối thủ quá yếu như vậy, khó có chuyện “cỗ máy săn bàn” Ronaldo và các đồng đội bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barca trong cuộc đua vô địch.

 - 3

Ronaldo và Benzema đang có phong độ ghi bàn rất tốt trong thời gian gần đây

Nếu như Messi đang khao khát lập cú đúp để trở thành chân sút vĩ đại bậc nhất La Liga thì Ronaldo cũng quyết tâm ghi bàn không kém khi CR7 đang cần “đánh bóng tên tuổi” để nhận được nhiều sự ủng hộ của những người bình chọn trong cuộc đua giành “Quả bóng vàng FIFA 2014”. Nếu cả hai siêu sao này đều ghi bàn ở vòng đấu này thì đó sẽ là màn chạy đà hoàn hảo cho trận El Clasico tuần tới.

Khoảng cách giữa Real với hai đội xếp thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng là Valencia và Sevilla cũng chỉ là 2 và 1 điểm. “Los Blancos” lại được đá sớm nên sẽ gây sức ép không nhỏ lên các đội bóng xếp trên họ ở vòng đấu này.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ La Liga Atletico Madrid được dự đoán sẽ vất vả hơn để khi phải tiếp một đối thủ khó chịu là Espanyol ở vòng 8. Đây là đội bóng có thành tích đối đầu khá ngang ngửa với “Los Rojiblancos” (9 so với 11) và đã từng thắng Atletico 1-0 cũng ở lượt đi La Liga mùa giải trước.

 - 4

Liệu Espanyol có thể gây khó khăn cho thầy trò HLV Simeone ở vòng 8 này?

Tuy nhiên, với những kinh nghiệm và tài dẫn dắt của HLV Diego Simeone, đội chủ sân Vicente Calderon vẫn được đánh giá cao hơn nhiều ở cuộc đối đầu Madrid – Catalunya này.

Bên cạnh những trận đấu có sự góp mặt của bộ ba quyền lực Barca - Real - Atletico, những hiện tượng trong mùa giải này như Valencia hay Sevilla cũng hứa hẹn sẽ không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm ở vòng đấu này.

 - 5

Valecia đang sở hữu một chân sút trẻ đang lên là Paco Alcacer

Đội nhì bảng Valencia sẽ chỉ phải tiếp đội cuối bảng Deportivo trên sân nhà Mestalla, trong khi đội bóng xếp ngay sau họ là Sevilla tuy phải làm khách nhưng cũng chỉ phải gặp Elche – đội bóng hiện đang xếp thứ 16 và chưa có nổi 1 trận thắng nào trên sân nhà ở mùa này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây