Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

ĐT Brazil: Thua toàn diện trên mọi mặt trận

Thứ tư - 06/08/2014 08:19
BongdaLIVES.com - Thất bại tại World Cup 2014 của Selecao chỉ là một nét vẽ khác trong cả một bức tranh tổng thể gồm toàn thất bại của bóng đá Brazil ở thời điểm này. Ở đấu trường châu lục, Brazil thậm chí không vào nổi bán kết ở kỳ Copa America gần đây nhất (2011).
Trận thua Đức 1-7tại vòng bán kết World Cup 2014 là trận thua đậm nhất trong lịch sử tồn tại của đội tuyển Brazil

Trận thua Đức 1-7tại vòng bán kết World Cup 2014 là trận thua đậm nhất trong lịch sử tồn tại của đội tuyển Brazil
 

Khi ấy, Brazil thua Paraguay ở vòng tứ kết với chi tiết đáng nhớ là họ sút hỏng mọi quả luân lưu 11m của mình. Cũng cần lưu ý: Paraguay chính là đội tuyển yếu nhất Nam Mỹ hiện nay (căn cứ vào kết quả vòng loại World Cup 2014). Việc Brazil không vào được bán kết Copa America 2011 là một cú sốc, bởi đội này đã vô địch Copa America đến 4 lần chỉ trong 5 giải gần đây (1997, 1999, 2004, 2007).
 
Tương tự là thất bại ở giải U20 Nam Mỹ 2013, khi đội trẻ Brazil không lọt được vào vòng tranh chấp huy chương. Đấy là thất bại quá nặng nề, xét trên bối cảnh Brazil đã vô địch suốt 3 lần giải liên tiếp trước đó; chiếm hơn phân nửa số ngôi vô địch và chưa hề vắng mặt ở “Top 4” trong 18 lần giải gần nhất trước đó.
 
Trận địa World Cup, giải cấp châu lục, đội tuyển trẻ, và... còn gì nữa? Trong những ngày này, giải Copa Libertadores (vô địch Nam Mỹ tầm CLB, tương đương giải Champions League của châu Âu) đang bước vào vòng bán kết. Không có đại diện nào của bóng đá Brazil, và đây là lần đầu tiên trong 22 năm, bóng đá Brazil vắng bóng ở vòng bán kết Copa Libertadores. 
 
 
Cũng có thể xem đấy là một thảm họa đối với bóng đá Brazil tầm CLB, bởi 4 đại diện khác nhau của Brazil đã đăng quang ở Copa Libertadores trong 4 mùa bóng vừa qua, và bóng đá Brazil chưa hề vắng mặt ở trận chung kết Copa Libertadores trong 9 mùa bóng gần đây nhất.
 

 

Những cột mốc bi thương của Brazil tại World Cup 2014
Trận thua Đức 1-7tại vòng bán kết World Cup 2014 là trận thua đậm nhất trong lịch sử tồn tại của đội tuyển Brazil (tương đương trận thua Uruguay 0-6 vào năm 1920).
 
Đấy là lần đầu tiên kể từ năm 1975, Brazil thua tại sân nhà. Vài ngày sau, Brazil lại thua Hà Lan 0-3 ở trận tranh hạng Ba. Đấy là lần đầu tiên kể từ năm 1940, Brazil thua liền 2 trận trên sân nhà.
 
Những tỷ số đậm đà ấy khiến Brazil trở thành đội bóng thủng lưới nhiều nhất trong toàn bộ 32 đội dự VCK World Cup 2014 (14 bàn). Đấy cũng là đội thủng lưới nhiều nhất ở một kỳ World Cup, kể từ khi World Cup có thể thức thi đấu như hiện nay. Brazil chỉ là đội thứ 2 trong 10 kỳ World Cup gần đây không ghi bàn ở trận tranh hạng Ba - trận đấu luôn gắn với đặc điểm có nhiều bàn thắng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây