Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

25/08 01:45 Rostov vs Ajax: Gục ngã trên đất khách

Thứ tư - 24/08/2016 11:34
BongdaLIVES.com - Ajax từng là một huyền thoại, nhưng giờ chỉ là kẻ tầm thường trong làng bóng đá châu Âu. Trong mùa Hè vừa qua, CLB thành Amsterdam đã mất đi cả HLV Frank de Boer lẫn những cầu thủ tốt nhất. Với đội ngũ hiện tại, Ajax nhiều khả năng sẽ gục ngã trong chuyến đi tới Rostov đêm nay.

Xét trên yếu tố thương hiệu, Rostov rõ ràng quá nhỏ bé so với Ajax. Đội bóng Nga này vốn chỉ được biết tới chủ yếu trong phạm vi biên giới nước mình. Trong khi đó, Ajax từng là một tượng đài của bóng đá châu Âu. Năm 1995, thời điểm mà Rostov vừa mới giành quyền lên chơi ở giải đấu cao nhất nước Nga, thì Ajax trở thành nhà vô địch Champions League. Thế nhưng, vầng hào quang của đội bóng thành Amsterdam đã ở lại cùng với đỉnh cao đó. Đến cuối thập niên 1990, Ajax rơi khỏi hàng ngũ những CLB hàng đầu châu Âu. Trong những năm 2000, cố gắng lắm họ cũng chỉ vào đến giai đoạn knock-out của Champions League. Còn vài mùa giải gần đây, việc được góp mặt tại vòng bảng Champions League đã là thành công với Ajax.
 
Năm ngoái, Ajax bị chặn lại từ vòng loại thứ 3 của giải đấu danh giá nhất châu Âu bởi Rapid Wien. Nguy cơ không tới được vòng bảng Champions League giờ đây lại hiện ra trước mắt đại diện bóng đá Hà Lan, khi họ để Rostov cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà tại lượt đi vòng play-off.
 
Rostov không phải là đội bóng mạnh, nhưng vấn đề là Ajax đã sa sút quá nhiều. Họ hiện nay thậm chí còn yếu hơn so với một năm trước. Trong mùa Hè vừa qua, CLB thành Amsterdam đã rơi vào tình trạng chảy máu tài năng. Mất mát đầu tiên của Ajax là sự ra đi của HLV Frank de Boer, chiến lược gia từng giúp họ đoạt 4 chức VĐQG liên tiếp. Không chỉ dừng lại ở đó, các trụ cột của đội bóng cũng lũ lượt rời thành Amsterdam. Arkadiusz Milik gia nhập Napoli. Viktor Fischer và Mike van der Hoorn tới Premier League phiêu lưu cùng Middlesbrough và Swansea. Tình trạng chảy máu tài năng đó đã biến Ajax chỉ còn là một CLB tầm thường.
 
Ajax giờ đây gặp khó khăn ngay cả ở giải VĐQG, khi chỉ qua 3 vòng đấu đã bị đội dẫn đầu bỏ xa tới 5 điểm. Họ vừa thiếu đội ngũ cầu thủ chất lượng, vừa gặp khó khăn trong việc vận hành hệ thống chiến thuật. Tân HLV Peter Bosz đang bế tắc với việc truyền đạt triết lý của mình tới học trò, trong bối cảnh cả hai bên mới có vài tháng làm việc cùng nhau.
 
Một Ajax rời rạc sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách tại thành phố Rostov xa lạ. Bản thân HLV Bosz cũng chưa từng đối mặt với những trải nghiệm tương tự. Trước đây, nhà cầm quân này chỉ quanh quẩn với các CLB nhỏ và chưa hề nếm trải bầu không khí Champions League. Sau đêm nay, giấc mơ dự vòng bảng Champions League của HLV Bosz và các cầu thủ Ajax có thể sẽ tan biến.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
Rostov thắng theo châu Á 4/6 trận vừa qua.
Ajax thua theo châu Á 8/10 trận gần đây.
Rostov thắng theo châu Á 7/10 trận sân nhà gần nhất.
 
CON SỐ
1. Trong 5 năm qua, Ajax đã chơi 12 trận sân khách ở Champions League (tính cả giai đoạn vòng loại) nhưng chỉ có được duy nhất một chiến thắng.
 
7. Ajax đã trải qua 7 trận đấu liên tiếp không giữ sạch lưới ở các trận đấu chính thức và đó là vấn đề lớn của họ trong chuyến làm khách tại Rostov đêm nay.
 
ĐẶCBIỆT
Tổng bàn thắng chẵn
Trong 11 trận sân nhà vừa qua của Rostov, có 7 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 6/8 trận gần đây của Ajax cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện trận này.
 
Rostov: Dzhanaev; Terentjev, Navas, Kalachev; Novoseltsev, Kudryashov; Erokhin, Gatcan, Noboa; Bukharov, Poloz.
Ajax: Cillessen; Dijks, Riedewald, Sanchez, Veltman; Klaassen, Gudelj, Bazoer; Younes, El Ghazi, Traore.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.92 *0:0* 1.00 0.96 *2 1/4* 0.94
DỰ ĐOÁN: 2-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây