Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

26/02 02:45 Arsenal vs Monaco: Chờ Oezil trổ tài

Thứ tư - 25/02/2015 14:54
BongdaLIVES.com - Arsenal sẽ đặt mục tiêu vào tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 5 năm. Vật cản trước mặt của họ là một Monaco chơi ổn định và rất khó chịu.
Mesut Oezil

Mesut Oezil

 

Nhân sự của Arsenal
Abou Diaby, Mathieu Debuchy, Aaron Ramsey và Mikel Arteta đều là những ca chấn thương dài hạn, trong khi Alex Oxlade-Chamberlain có lẽ chưa thể ra sân sau khi bị ốm vào cuối tuần. David Ospina gặp một chấn thương lưng không đáng kể nên vẫn có thể bắt chính thay vì Wojciech Szczesny.

Đó là tất cả những lo lắng về nhân sự của Pháo thủ, không quá đáng ngại với phong độ ấn tượng của họ vừa qua. Francis Coquelin sẽ sẵn sàng cho trận đầu tiên của anh ở Champions League mùa này trong vai trò tiền vệ trụ, trong khi Mesut Oezil, Alexis Sanchez và Danny Welbeck sẽ tạo thành bộ 3 tiền vệ công.

Gabriel Paulista nhiều khả năng tiếp tục ngồi dự bị và vị trí hậu vệ phải của Calum Chambers đang bị đe dọa vì sự trở lại của Hector Bellerin sau chấn thương. Với vị trí hậu vệ trái, không dễ cho HLV Arsene Wenger khi phải cân nhắc giữa Kieran Gibbs và Nacho Monreal.



Bellerin đang có suất đá chính thường xuyên tại Arsenal

Nhân sự của Monaco
Án treo giò với Jeremy Toulalan là tổn thất lớn nhất cho Monaco. HLV Leonardo Jardim nhiều khả năng cũng sẽ không có sự phục vụ của Tiemoue Bakayoko, Ricardo Carvalho và Andrea Raggi vì chấn thương.

Aymen Abdennour nhận thẻ đỏ ở trận thắng Nice tại Ligue 1 vào giữa tuần nhưng sẽ tiếp tục đá chính tối nay, và người đá cặp với anh ở vị trí trung vệ nhiều khả năng là Wallace. Hậu vệ trái Layvin Kurzawa vẫn chưa hoàn toàn bình phục, nhưng rất có thể vẫn được đá chính.

Sự vắng mặt của Toulalan tạo ra khoảng trống lớn ở tuyến giữa Monaco, nhưng HLV Jardim vẫn có thể dựa vào Geoffrey Kondogbia, Joao Moutinho và Bernardo Silva. Lựa chọn các cầu thủ chạy cánh hỗ trợ cho Dimitar Berbatov là không dễ và phụ thuộc vào những tính toán chiến thuật của Jardim. Almamy Toure có thể được bố trí đá hậu vệ phải để Fabinho vào chơi tiền vệ trung tâm.



Berbatov là niềm hy vọng chính của Monaco

Điểm nhấn 1: Tầm quan trọng của Oezil
Đây không hẳn là kiểu trận đấu một đội tấn công, một đội phòng ngự, nhưng Jardim hẳn sẽ lên kế hoạch để Monaco chơi phòng ngự-phản công ở Emirates. Đội bóng Pháp có hàng thủ rất chắc chắn: để thủng lưới ít nhất ở vòng bảng Champions League cũng như ở Ligue 1 mùa này (cùng Lyon) với chỉ 19 bàn thua. Bàn thua ở phút 51 trận gặp Guingamp ngày 8/2 đã kết thúc chuỗi 842 phút liên tiếp không thủng lưới của Monaco.

Đội khách sẽ lùi lại, chơi với sơ đồ 4-5-1 hoặc 4-4-1-1 với một số 10 thiên về phòng ngự (Silva), tìm cách giải tỏa áp lực và tổ chức phản công ở 2 cánh. Đó là tất cả kế hoạch của Monaco. Như vậy, thế trận sẽ diễn ra giống các trận đấu gần đây của Arsenal với Middlesbrough và Leicester. Câu hỏi chính không phải là đội nào cầm bóng nhiều hơn, mà là liệu Arsenal có thể xuyên thủng một hàng thủ được tổ chức tốt hay không.

Oezil trở thành chìa khóa trong những tình huống thế này. Khả năng đi bóng lợi hại của Alexis Sanchez có thể không hữu hiệu vì anh thiếu khoảng trống, tương tự là tốc độ của Santi Cazorla. Khi đó, những đường chuyền “mở khóa” của tiền vệ tổ chức người Đức sẽ trở thành vũ khí đáng chờ đợi nhất cho đội chủ nhà.



Monaco từng thắng Arsenal 1-0 ở loạt trận giao hữu đầu mùa này

Điểm nhấn 2: Tầm quan trọng của Coquelin
Monaco không phải là một đội giỏi tấn công. Berbatov sẽ có khuynh hướng lùi lại một chút so với vị trí số 9 thuần túy, nhận bóng và triển khai ra 2 cánh, tận dụng tốc độ và khả năng tạo đột biến cũng như ưu thế nhân sự trong các pha phản công.

Bộ đôi Yannick Ferreira-Carrasco rất đáng gờm trong những tình huống như thế bên cánh trái và nếu anh có thể ra sân (anh đã không thể tập kể từ chiến thắng trước Nice), tiền vệ người Bỉ sẽ là thử thách lớn cho hậu vệ phải của Arsenal. Bên cánh phải Monaco, Anthony Martial hay Nabil Dirar cũng rất giỏi phản công.

Coquelin, khi đó, là chìa khóa để Arsenal xử lý những tình huống mất bóng bất ngờ. Với 4,3 pha tắc bóng, 4,1 lần chặn bóng và 4,5 lần xóa bóng mỗi 90 phút mùa này, tiền vệ trụ người Pháp đang cho thấy sự đa năng và toàn diện đáng kinh ngạc. Coquelin đã chơi rất hay trong vai trò ngăn chặn phản công ở trận gặp Leicester và sẽ có tầm quan trọng rất lớn với Arsenal tối nay.
 
Đội hình dự kiến
Arsenal: David Ospina, Calum Chambers, Laurent Koscielny, Per Mertesacker, Nacho Monreal, Santiago Cazorla, Francis Coquelin, Tomas Rosicky, Mesut Oezil, Olivier Giroud, Alexis Sánchez.
 
Monaco: Maarten Stekelenburg, Aymen Abdennour, Almamy Toure, Fabinho, Layvin Kurzawa, Wallace, Bernardo Silva, Geoffrey Kondogbia, Yannick Ferreira-Carrasco, João Moutinho, Dimitar Berbatov.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây