Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

26/08 02:00 Man City vs Liverpool: Khó cho Liverpool

Thứ hai - 25/08/2014 10:12
BongdaLIVES.com - Liverpool đã gục ngã trước Man City trong chặng nước rút giành chức vô địch Premier League mùa trước. Vì Man City, giấc mơ đăng quang xứ sương mù sau 24 năm của The Kop vẫn chưa thể thành hiện thực. Đêm nay, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers sẽ làm tất cả để trả hận. Nhưng e rằng rất khó...
Rất khó để Liverpool (áo đỏ) ngăn được Man City giành chiến thắng ở Etihad

Rất khó để Liverpool (áo đỏ) ngăn được Man City giành chiến thắng ở Etihad

 

 

ĐIỂM YẾU CỦA LIVERPOOL
Với nhiều CĐV Liverpool và kể cả những fan trung lập, đội quân của HLV Rodgers mới xứng đáng là nhà vô địch Premier League mùa giải năm ngoái. Quả thực, không phải Chelsea, Arsenal hay thậm chí cả Man City, chính Liverpool mới là đội bóng mang tới nhiều cung bậc cảm xúc nhất cho NHM. Ở Liverpool, có rất nhiều phút giây bùng nổ, như khi họ nghiền nát Arsenal 5-1 ngày 8/2 với 4 bàn được ghi trong 20 phút đầu. Ở Liverpool, cũng có cả những phút giây đắng lòng khi chứng kiến cảnh Luis Suarez ôm mặt khóc nức nở sau trận hoà điên rồ 3-3 với Crystal Palace ngày 6/5.
 
Một mùa giải đẹp như mơ nhưng kết thúc lại không trọn vẹn với Liverpool, khi Man City mới là đội bước lên ngai vàng. Đến thời điểm này, CĐV Liverpool vẫn chưa quên vị đắng của những giọt nước mắt tiếc nuối, bởi đến tận vòng 35 thì họ vẫn đang đứng trên ngôi đầu BXH. Và bởi Liverpool gục ngã trước một Man City chỉ có vỏn vẹn... 14 ngày đứng trên đỉnh Premier League 2013/14. 
 
“Tôi chưa bao giờ nghĩ họ đủ sức vô địch”, HLV Manuel Pellegrini phát biểu trước đại chiến đêm nay. Tuyên bố của Ngài kỹ sư như sát thêm muối vào vết thương lòng của Liverpool. Nhưng lật lại vấn đề, chính Pellegrini đã nhìn trước được điểm yếu của The Kop và dự đoán được những cú vấp của Liverpool trong 3 vòng đấu cuối mùa trước. 
 
Đau đầu cho Rodgers ở chỗ, những yếu điểm từng khiến họ gục ngã, dường như chưa được khắc phục trong mùa bóng này. Trong đó, hàng thủ vẫn là nỗi lo số một. Chính sự thiếu chắc chắn của hàng phòng ngự khiến Liverpool dù hàng công chơi bùng nổ, nhưng vẫn mong manh. Báo chí Anh đã ví von “Thảm hoạ Crystal-bul” để miêu tả về trận hoà 3-3 của Liverpool sau khi họ dẫn trước Crystal Palace 3-0 mùa trước. Và suýt chút nữa, ngay vòng khai mạc Premier League 2014/15, Liverpool đã phải nhận cú vấp đầu tiên trước Southampton vì sự thiếu chắc chắn ở hàng phòng ngự. 20 triệu bảng cho Dejan Lovren, thêm 12 triệu bảng cho Alberto Moreno nữa, nhưng dường như phòng tuyến Liverpool vẫn thủng lỗ chỗ. Đến Etihad đêm nay với tấm khiên bằng đất sét, Rodgers có lý do để lo lắng. 
 
 
Không chỉ hàng thủ, sự ra đi của Luis Suarez và việc chiêu mộ quá nhiều tân binh cũng khiến giới chuyên môn phải đặt câu hỏi về tính ổn định đội hình và sự liên tục của Liverpool. Có cảm giác, The Kop đang đi lại con đường của Tottenham sau khi bán Gareth Bale mùa trước. Nói nôm na, những tân binh như Adam Lallana, Lazar Markovic... cần nhiều thời gian để thấm nhuần triết lý bóng đá của Rodgers. 
 
Tóm lại, để đúc kết về Liverpool, cây bút Henry Winter của Telegraph nhận định: “Giành ngôi á quân mùa trước dường như là điểm tới hạn của The Kop rồi”. 
 
MAN CITY KHÔNG CÁCH MẠNG, NHƯNG TIẾN HOÁ
Trong khi Liverpool có sự xáo trộn cực lớn về lực lượng thì Man City vẫn giữ nguyên bộ khung chiến thắng mùa trước. Như vậy, chỉ nói riêng về sự gắn kết và tính liên tục, Man City đã hơn đứt Liverpool. Không những thế, sự xuất hiện của các tân binh như Fernando hay Eliaquim Mangala càng khiến chất lượng đội hình Man City tiệm cận sự hoàn hảo. “Pellegrini chẳng thực hiện cuộc cách mạng nào về lối chơi như Chelsea của Mourinho hay M.U với Van Gaal. Nhưng Man City đã cho thấy sự tiến hóa rõ rệt so với mùa trước”, tờ Guardian nhận xét về nhà ĐKVĐ Premier League.
 
Quả thật, Man City tiệm cận sự hoàn hảo từ việc cặp Yaya Toure - Fernandinho có người dự bị tương xứng là Fernando, yếu tố họ còn thiếu mùa trước. Man City cũng vững chãi hơn nhiều trong phòng ngự nhờ sự xuất hiện của Mangala, hậu vệ đắt nhất lịch sử Premier League. Và quan trọng nhất, Man City tiến bộ rõ rệt về chiến thuật ở cách họ tạo ra khoảng trống, tấn công khoảng trống và sự hoán đổi vị trí linh hoạt giữa các mũi công, điều họ thể hiện rất rõ ở trận thắng Newcastle 2-0 mới đây. 
Đêm nay, Liverpool sẽ làm tất cả để đòi lại món nợ 3 tháng trước. Nhưng tại Etihad, với mọi lợi thế trong tay, cuộc chơi vẫn sẽ thuộc về Man City. 
 
THÔNG TIN
Man City: Vắng Negredo, Mangala (chấn thương).
Liverpool: Vắng Lallana, Flanaga, Agger, Borini (chấn thương), Markovic trở lại.
Man City thắng 1/4 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ cũng chỉ thắng 5/13 trận gần nhất theo châu Á.
6/7 trận sân nhà gần nhất của Man City có ít nhất 3 bàn .
4 trận sân nhà gần nhất của Man City có tổng bàn thắng chia hết cho 2.
Liverpool thua 4/5 trận gần nhất trên sân khách theo châu Á.
9/10 trận sân khách gần nhất của Liverpool có tổng bàn thắng là số lẻ.
 
CON SỐ
20 22 bàn thắng của Daniel Sturridge mùa trước đã mang về cho Liverpool 20 điểm ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của The Kop.
171 Frank Lampard (Man City) đã ghi 171 bàn ở Premier League, nhiều hơn tổng số bàn thắng của bộ tứ Sergio Aguero - Edin Dzeko - Yaya Toure - David Silva cộng lại.
 
ĐỐI ĐẦU
Lịch sử đảo chiều
Lịch sử đối đầu cho thấy, Liverpool đang chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trước Man City. Bằng chứng là họ giành tới 81 chiến thắng trong khi Man City chỉ thắng 40 trận. Tuy nhiên, lịch sử đang đảo chiều khi trong 6 lần gần nhất đến Etihad, Liverpool đã nhận 3 thất bại và chỉ thắng 1.
 
 

 
 
ĐẶC BIỆT
Ít nhất 1 bàn hiệp 1: 17/20 trận gần nhất của Man City và 18/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 18/20 trận gần nhất của Liverpool. NHM nên đợi sau 15 phút đầu hãy đặt niềm tin.
 
 
 

 

DỰ ĐOÁN: 3-2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây