Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 22/05 01:45 Fiorentina vs Juventus: Chiến đấu vì cúp châu Âu

Thứ bảy - 21/05/2022 10:56
Đối với Juventus, trận đấu này không còn ý nghĩa gì nữa. Tuy nhiên, 3 điểm đối với Fiorentina lại quyết định việc họ sẽ vươn ra châu Âu chơi bóng mùa tới hay chỉ luẩn quẩn tại Serie A.
Tip bóng đá 22/05 01:45 Fiorentina vs Juventus: Chiến đấu vì cúp châu Âu

Vị trí hiện tại của Fiorentina đang là thứ 7, tương đương với tấm vé chơi trận play-off Europa Conference League. Fio đang kém vị trí thứ 6 của Roma 1 điểm và bằng điểm với đội xếp dưới là Atalanta (Fio xếp trên nhờ thành tích đối đầu tốt hơn).

Trước khi vòng đấu cuối diễn ra, kịch bản đẹp nhất với Fiorentina là họ thắng Juventus, đồng thời Roma thua Torino. Khi đó, Fio sẽ leo lên vị trí thứ 6 và thay vì phải đá trận play-off Europa Conference League, The Viola sẽ vào thẳng vòng bảng Europa League.

Chỉ có điều, vào thời điểm trận đấu giữa Fiorentina và Juventus diễn ra thì cặp đấu Torino và Roma đã có kết quả chung cuộc. Nếu Roma thắng Torino, vị trí cao nhất của Fiorentina mùa này sẽ chỉ là thứ 7. Tuy nhiên, nếu Fio không thắng nổi Juventus, đồng thời Atalanta đánh bại Empoli thì Fio thậm chí còn có thể bị đá văng khỏi nhóm dự cúp châu Âu mùa tới. Đây mới là thảm họa tồi tệ nhất với Fio.

Cũng chính vì vậy, không cần biết Roma sẽ đá ra sao trước Torino, Fio vẫn buộc phải thắng Juventus nếu không muốn kết thúc Serie A mùa này trong cảnh trắng tay hoàn toàn. Tấm vé dự cúp châu Âu, bất kể là Europa League hay Europa Conference League, đối với Fiorentina đều quan trọng. Bởi kể từ khi bị loại khỏi Europa League 2016/17 từ vòng 1/16, Fio chưa từng trở lại thi đấu ở sân chơi châu lục.

Cũng may cho Fio, đây là trận đấu mà họ có thể thắng. Thứ nhất, Juve thời điểm này chẳng còn mục tiêu gì để chiến đấu. Thứ hai, sân nhà luôn là điểm tựa rất vững vàng của Fiorentina trong mùa bóng này. Fio hiện đang là CLB đá sân nhà tốt thứ 3 giải đấu. Họ đã kiếm được 38 điểm tại Artemio Franchi mùa này. Nếu thắng nốt Juventus hôm nay, Fio sẽ kết thúc Serie A 2021/22 với 41 điểm kiếm được trên sân nhà, và đây chính là điểm số sân nhà/mùa cao nhất mà Fio từng có được kể từ mùa 2012/13 đến nay. 41 điểm sân nhà cũng sẽ đưa Fiorentina lên vị trí thứ nhì trên BXH những đội đá sân nhà tốt nhất Serie A mùa này (chỉ kém Inter).

Tuy nhiên, để chiến thắng, Fiorentina sẽ phải vượt qua khá nhiều rào cản mà lịch sử dựng lên. Trong 16 trận gần nhất chạm trán Juventus tại Serie A, Fio chỉ thắng được 2 trận. Có tới 8/14 trận không thắng Juventus, Fio thậm chí còn không ghi nổi bàn thắng.

Thường thì cặp đấu giữa Fiorentina và Juventus rất hay kết thúc với tỷ số hoà. Hai CLB này đã hoà nhau tới 52 lần tại Serie A. Fio chính là CLB cầm hoà Juventus nhiều thứ nhì trong lịch sử Serie A, chỉ kém 56 trận hoà trước Milan. Tuy nhiên, hoà ở trận đấu này cũng có thể coi là một thất bại với Fio. The Viola sẽ phải gỡ bỏ những rào cản tâm lý để chiến thắng trận đấu vô cùng quan trọng này. 

CON SỐ
73%
- Kể cả thắng Fiorentina hôm nay, Juventus cũng sẽ chỉ kiếm được 73 điểm tại Serie A mùa này. Đây chính là số điểm thấp nhất Juve kiếm được trong một mùa Serie A kể từ mùa 2010/11 – mùa mà họ chỉ kiếm về vỏn vẹn 
58 điểm. 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Fiorentina: Vắng Castrovilli và Sottil vì chấn thương. Maleh bị treo giò
  • Juventus: Chiesa chấn thương, Kaio Jorge, McKennie chấn thương, Danilo không chắc có thể thi đấu

THÔNG TIN XUNG QUANH

  • Juventus bất bại 21/23 trận gần nhất ở Serie A
  • Juventus bất bại 21/23 trận làm khách gần nhất trước Fiorentina
  • Fiorentina thua 5/6 trận gần nhất Fiorentina vs Juventus
  • 5 trận sân khách gần nhất của Juventus đều có trên 2 bàn
  • Fiorentina giữ sạch lưới 5/7 trận sân nhà gần nhất ở Serie A
  • Theo kèo châu Á, Fiorentina thắng 9 trong 16 trận ra sân gần đây
  • Juventus thua 3/5 trận vừa qua theo kèo châu Á
  • 5 trong 8 trận vừa qua của Fiorentina và 3/5 trận gần đây của Juventus đã kết thúc với tổng số bàn thắng là lẻ


ĐẶC BIỆT
Xỉu cả trận:
 Cả 4 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 CLB đều xỉu cả trận. 7/8 trận sân nhà gần nhất của Fiorentina cũng không có quá 2 bàn thắng được ghi.

THÀNH TÍCH GẦN ĐÂY

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

 

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.87 *0:1/2* 1.06 0.84 *2 3/4* 1.06
 


DỰ ĐOÁN: 1-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây