Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 27/11 21:30 Wolfsburg vs Dortmund: Hiệu ứng domino

Thứ bảy - 27/11/2021 13:56
Đều gây thất vọng khi thua trận tại Champions League hồi giữa tuần, Wolfsburg và Dortmund cùng quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu đêm nay để quên đi cơn ác mộng châu Âu. Tuy nhiên, nhiều khả năng hiệu ứng domino sẽ khiến đội khách đến từ vùng Ruhr phải trắng tay rời sân Volkswagen Arena.
Chủ nhà Wolfsburg sẽ có trọn 3 điểm trước đối thủ Dortmund đang khủng hoảng nhiều mặt
Chủ nhà Wolfsburg sẽ có trọn 3 điểm trước đối thủ Dortmund đang khủng hoảng nhiều mặt

Để thua Sevilla với tỷ số 0-2 trên đất Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 5 vòng bảng, Wolfsburg đã không còn cơ hội xuống chơi ở Europa League nhưng vẫn có thể giành vé vào vòng knock-out Champions League mùa này nếu thắng Lille ở vòng cuối. Trong khi đó, Dortmund lại chắc chắn bị loại khỏi sân chơi danh giá nhất châu Âu và có vé xuống chơi ở Europa League sau thất bại 1-3 trước Sporting Lisbon. Và nếu nhìn thành tích sân khách mùa này của thầy trò HLV Maro Rose, giới chuyên môn rất e ngại liệu họ có đủ sức duy trì mạch trận thắng mà không để thủng lưới bàn nào trước Wolfsburg hay không?

Thực tế, đội bóng vùng Ruhr thua 4/5 chuyến xa nhà gần nhất. Chiến thắng duy nhất tại xứ người thời gian qua là trận đấu mà họ vượt qua đội bóng xếp áp chót BXH là Bielefeld với tỷ số 3-1. Nguyên nhân khiến phong độ trồi sụt thời gian qua của Dortmund có nhiều, song chủ yếu đến từ cơn bão chấn thương. Có những thời điểm lượng bệnh binh của đội bóng vàng-đen lên tới 10 người, trong đó có nhiều trụ cột. Ở chuyến làm khách trên sân của Wolfsburg đêm nay, con số đó giảm xuống còn 8 người, trong đó có ngôi sao Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy chỉ thi đấu một nửa số trận tại Bundesliga và 2 tại Champions League nhưng đã đóng góp 10 bàn cho đội nhà (9 tại giải quốc nội).

Chính vì vậy, khi không có Haaland, hàng công của Dortmund gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trên sân đối phương. Các học trò của HLV Rose chỉ ghi được 5 bàn ở 5 trận sân khách gần nhất. Khoảng trống quá lớn mà Haaland để lại khiến Dortmund nhạt nhòa sân khách và có thể thua trước bất cứ đối thủ nào. Đêm nay, khả năng họ bại trận trước đối thủ yêu thích Wolfsburg không làm giới chuyên môn phải ngạc nhiên.

Về phần mình, Wolfsburg đang có 3 trận bất bại (2 thắng và 1 hòa) tại giải VĐQG Đức và họ toàn thắng cả 3 trận gần nhất (chỉ tính các trận đấu chính thức) khi được chơi trên sân nhà. Kể từ khi lên dẫn dắt đội bóng vào tháng 10/2021 vừa qua, HLV Florian Kohfeldt đã giúp đội nhà thi đầu ổn định dần trở lại, đặc biệt ở giải đấu quốc nội. So với Dortmund, Wolfsburg có lực lượng đầy đủ hơn và khát khao chấm dứt chuỗi trận không thắng trước đội bóng vùng Ruhr tại Bundesliga. Bởi lần gần nhất Bầy sói giành thắng lợi trước đối thủ này là cách đây đã sáu năm rưỡi khi họ hạ gục Dortmund với tỷ số 2-1 ở vòng đấu áp chót mùa giải 2014/15. Đó cũng là mùa đội bóng vàng-đen chơi vô cùng tệ hại khi chỉ đứng thứ 7 chung cuộc và giành suất dự vòng sơ loại thứ 3 Europa League mùa kế tiếp. Còn Wolfsburg giành ngôi á quân, chỉ đứng sau Bayern. Đây cũng là thành tích cao thứ nhì trong lịch sử Bầy sói, sau chức vô địch đầy bất ngờ ở mùa 2008/09 (và mùa 2014/15, Wolfsburg giành Cúp QG Đức).

Trong suốt nhiều năm qua, chưa khi nào Wolfsburg có được tâm lý thoải mái và cơ hội lớn như lúc này để phá dớp không thắng trước Dortmund.

Thống kê đáng chú ý
6/7 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng dưới 3 bàn.
Dortmund thắng 9/10 trận đối đầu gần nhất theo châu Á.
4/5 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng chẵn.
Wolfsburg thắng 2/11 trận sân nhà gần nhất theo châu Á.
Dortmund ghi bàn ở 18/20 trận sân khách gần nhất.
Theo kèo châu Á, Wolfsburg không thua 3/5 trận gần nhất; Dortmund thua cả 4 trận gần đây.
Trên sân nhà, Wolfsburg không thua 3/5 trận vừa qua theo kèo châu Á.
Trên sân khác, Dortmund thua 4/5 trận gần đây theo kèo châu Á.
6/9 trận gần nhất của Wolfsburg và 8/10 trận gần đây của Dortmund có tối thiểu 3 bàn cả trận. Ngoài ra, 8/9 chuyến làm khách vừa qua của Dortmund cũng khép lại với ít nhất 3 lần lưới rung cả trận.
Dortmund đang có chuỗi 9 trận bất bại và không để thủng lưới bàn nào khi đối đầu với Wolfsburg (8 thắng và 1 hòa). Thậm chí, chuỗi trận không thua trước Wolfsburg của Dortmund kéo dài tới 12 trận ở Bundesliga.

Thành tích gần đây

Wolfsburg vs Dortmund

 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Wolfsburg: Bialek chấn thương
Dortmund: Burki, Haaland, Moukoko, Reyna, Schemlzer chấn thương

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

 

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.97 *0:0* 0.87 0.91 *2 1/2* 0.99
 

DỰ ĐOÁN: 2-1

 Tags: dortmund, wolfsburg

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây