Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Willian biến sút phạt thành đặc sản ở Chelsea

Thứ tư - 25/11/2015 15:20
BongdaLIVES.com - Rạng sáng nay (25/11), Chelsea đã đè bẹp Maccabi Tel Aviv tới 4 bàn không gỡ ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League và một lần nữa Willian lại sút phạt thành bàn.
Willian cho thấy khả năng sút phạt rất đáng sợ mùa này

Willian cho thấy khả năng sút phạt rất đáng sợ mùa này
 

"Everything happens for a reason" - "Mọi việc đều có lý do của nó", không có điều gì xảy đến một cách tự nhiên. Thành tích của Willian phần lớn nhờ vào nỗ lực không mệt mỏi trong các buổi tập. Theo chia sẻ của cầu thủ người Brazil, anh đã tốn không ít thời gian để có thể đạt sự hiệu quả như hiện nay. Mỗi buổi, Willian thường tập sút phạt thêm 5-6 cữ để thuần thục hơn trước hàng rào đối thủ. David Beckham cũng như Andrea Pirlo chính là những thần tượng của số 22 trong khoản này.
 
Mặc dù vậy, cũng phải cần đến may mắn thì Willian mới được trao cơ hội nhiều hơn trong mùa giải năm nay. Khi anh chuyển tới Chelsea vào năm 2013, thời điểm đó họ vẫn còn những chuyên gia đá phạt như Lampard, Oscar, Hazard và Mata. Sau khi Lampard và Mata bật bãi, Hazard rồi Oscar mới là thứ tự ưu tiên đá phạt lần lượt của Mourinho. Do đó, số lần Willian được trao cơ hội chỉ đếm trên đầu ngón tay, chủ yếu là đá phạt góc và anh cũng chưa một lần ghi bàn từ đá phạt ở 2 mùa giải vừa qua.
 
Đến năm nay, sự sa sút khó hiểu của Hazard lẫn Oscar vô tình trao cơ hội vào chân Willian và anh đã tận dụng triệt để. Bàn thắng đêm qua đã là lần thứ 6 trong mùa giải này, Willian lập công trên chấm đá phạt, đạt tỷ lệ thành công lên tới 50%! Nếu chỉ tính riêng tại Champions League, con số này còn ấn tượng hơn khi Willian chỉ cần 5 lần đứng trước chấm đá phạt để ghi 4 bàn thắng (80%). Thành tích vượt mặt Porto để chiếm ngôi đầu bảng G của Chelsea lúc này có công rất lớn của cầu thủ người Brazil. 

Trên bình diện 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện giờ, Willian là số một ở những tình huống bóng chết. Tiền vệ Miralem Pjanic của AS Roma hiện xếp sau Willian cũng chỉ có 4 pha lập công, còn Calhanoglu - người được coi là cầu thủ đá phạt hay nhất châu Âu trong 3 năm trở lại đây, mới chỉ ghi được 2 bàn từ đầu mùa. Hơi tiếc cho Willian là ở Premier League, anh không có nhiều cơ hội để chứng tỏ khả năng bởi các cầu thủ Chelsea không bị phạm lỗi quá nhiều từ đầu mùa tới giờ nên anh chỉ có 0,7 cơ hội sút phạt mỗi trận, trong khi con số này tại cúp châu Âu là 1,2 lần. 
 
Trong một mùa giải mà Chelsea bất ngờ lọt thỏm ở nửa dưới BXH Premier League, những pha đá phạt tuyệt đẹp của Willian trở thành niềm hy vọng duy nhất của các CĐV áo xanh. Chelsea gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương tại giải Ngoại hạng, nhưng với đặc sản sút phạt của Willian, biết đâu họ sẽ làm nên điều kỳ diệu như Munich 2012?
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây