Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Mạc Hồng Quân: “Chúng tôi chiến đấu vì nụ cười của NHM”

Thứ tư - 17/09/2014 00:21
BongdaLIVES.com - Là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở trận gặp Olympic Iran, nhưng khi được gọi là “người hùng” của trận đấu, Mạc Hồng Quân đã không khỏi bối rối, bởi: “Tất cả đồng đội của tôi đều chơi rất tốt chứ nào phải riêng tôi”. Cuộc trò chuyện của chúng tôi cũng bắt đầu từ đấy…
Hồng Quân đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời trước Olympic Iran

Hồng Quân đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời trước Olympic Iran
 

PV: Thực tế anh vẫn là người chơi xuất thần và lập công lớn trong trận gặp Iran với những tình huống thành bàn thắng đấy thôi?
- Mạc Hồng Quân: Thực tế, tôi có cảm giác đây là điểm rơi phong độ tốt nhất của mình. Trước trận, tôi đã nói với Huy Toàn: “Hôm nay tớ thấy người nhẹ bâng, cảm giác rất sảng khoái. Hy vọng anh em ta sẽ làm nên chuyện”. Quả nhiên điều ấy đã thành hiện thực.
 
Khi anh lừa qua 2 hậu vệ Iran trước khi tung cú sút để nâng tỷ số lên 2-0, lúc ấy nhiều người đã lo anh sẽ bị hậu vệ đối phương chặn đứng và đánh mất cơ hội, còn cảm giác của anh thế nào?
- Lúc ấy tôi đầy cảm giác tự tin và biết mình cần phải làm gì để ghi bàn. Sau trận đấu ấy, cảm giác của tôi cứ lâng lâng khó tả, chỉ muốn gọi điện cho bố mẹ và những người thân để chia sẻ cảm xúc của mình. Tuy nhiên, giờ đây tôi đang cố quên trận đấu với Iran để tập trung cao nhất cho cuộc so kè với Kyrgyzstan vào ngày 22/9 tới.
 
 
Trước khi bước vào trận đấu với Iran, anh và đồng đội có nghĩ mình sẽ giành được chiến thắng đậm đà như thế?
- Iran là đội bóng rất mạnh và được xem là ứng viên vô địch tại Asiad 17, nhưng chúng tôi đã tự nhủ bảo bước vào trận đấu là chiến hết mình vì màu cờ sắc áo đang khoác trên người, và cố gắng giành được 1 điểm. Chẳng ngờ chúng tôi lại lấy được 3 điểm và thắng đậm đến 4-1.
 
Có vẻ như các trận đấu của đội U19 Việt Nam trong thời gian qua và “cơn sốt” của NHM dành cho họ cũng là một áp lực, khiến các anh phải thể hiện nhiều hơn trong trận đấu vừa qua?
- Các em ở đội U19 thi đấu rất tốt nên được NHM yêu mến cũng là bình thường. Về Việt Nam chơi bóng đã được hơn 2 năm nên tôi cũng có đủ những trải nghiệm để hiểu rằng, chỉ cần cầu thủ thi đấu tốt, hết mình thì sẽ nhận được tình cảm của khán giả.  Vì vậy, tôi không cảm thấy màn trình diễn tốt của đội U19 lại là áp lực cho mình. Mỗi đội tuyển có nhiệm vụ riêng mà VFF cùng với hàng triệu NHM giao phó, nên dù là thành viên của U16, U19, U23 hay ĐTQG thì đều phải thi đấu hết mình, mang niềm vui về cho CĐV!
 
Anh cảm thấy sơ đồ chiến thuật của HLV Miura có phù hợp với lối chơi của anh?
- Mỗi HLV đều có những đấu pháp lẫn chiến thuật riêng, và đã là cầu thủ thì phải thích nghi được với những đấu pháp và chiến thuật ấy. Trước trận đấu, HLV Miura đã gặp riêng từng người trong đội để phân tích và lắng nghe những điểm mạnh, yếu của mọi người. Theo đó, ông muốn tôi phát huy thế mạnh của mình ở vị trí trung phong và tôi cố gắng làm tốt nhiệm vụ ấy.
 
Tinh thần của cả đội sau trận gặp Olympic Iran hiện như thế nào?
- Như anh đã thấy, anh em đang rất vui và đó là tiền đề tốt cho những trận đấu sắp tới, bởi Asiad là đấu trường khó khăn, với những đối thủ không hề dễ chịu chút nào.
 

 

Cám ơn Hồng Quân về cuộc trò chuyện này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây