Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Messi vs Neuer: Cuộc chiến ở hai đầu thế giới

Thứ tư - 06/05/2015 15:31
BongdaLIVES.com - Bóng đá đã sản sinh ra những siêu sao như Lionel Messi để cống hiến những bàn thắng đẹp. Nhưng môn thể thao vua cũng giới thiệu những thủ thành xuất sắc như Manuel Neuer để làm đối trọng. Đêm nay, Messi và Neuer có cơ hội để một lần nữa tranh tài cao thấp.
Messi & Neuer, ai sẽ nở nụ cười chiến thắng ở lần gặp nhau đêm nay?

Messi & Neuer, ai sẽ nở nụ cười chiến thắng ở lần gặp nhau đêm nay?
 

BÓNG ĐỒNG PHỤC HẬN...
Cách đây gần 1 năm, hai cái tên Manuel Neuer và Lionel Messi được xem là những nhân vật chính trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đó là khi Đức và Argentina chạm trán nhau tại trận chung kết World Cup 2014 với chiến thắng 1-0 thuộc về Đức của Neuer. 
 
Tuy nhiên, trong những màn tranh đua cá nhân, Neuer lại không có được niềm vui như vậy trước Messi. Neuer được bầu là thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2014 nhưng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất lại thuộc về Messi. Một kết quả gây tranh cãi, được đánh giá là chịu những tác động không nhỏ từ các nhà tài trợ. Không những thế, Neuer chỉ có thể giành Quả bóng đồng khi xếp sau Messi trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2014 của FIFA với chỉ 0,04% kém đối thủ (15,72% so với 15,76%). 
 
 
Kết quả đó cũng phần nào cho thấy sự thiệt thòi của những cầu thủ phòng ngự so với các cầu thủ tấn công. Nhưng bỏ qua tất cả, đêm nay sẽ là một cuộc chiến rất riêng giữa Neuer và Messi. “Tôi sẽ chứng minh cho Messi thấy ai là ông chủ thực sự trên sân”, Neuer mạnh mồm tuyên bố trước trận.
 
Một phát biểu thể hiện cá tính của Neuer. Thủ môn số 1 của ĐT Đức được đánh giá cao bởi khả năng phản xạ, phán đoán để cứu thua. Neuer với một tinh thần thi đấu vững vàng luôn khiến các tiền đạo đối phương chùn chân mỗi khi đối mặt. Điều đó được thể hiện khi anh giành tới 63% tỷ lệ thắng trong các pha đối mặt tại Bundesliga. Chính Messi cũng đã thất bại trong một pha dứt điểm ở góc hẹp trong trận chung kết World Cup 2014, tình huống mà nếu ghi bàn thì Leo đã có thể mang cúp vàng về cho Argentina.
 
... HAY MESSI SẼ TÌM LẠI BẦU TRỜI?
Messi không phải mẫu cầu thủ cá tính như Neuer nhưng trên sân cỏ, anh có thừa tài năng và sự tinh quái của một cây săn bàn số một thế giới. Nhưng cơ sở mà nhiều người tin rằng chân sút người Argentina sẽ xóa dớp trong những lần đối đầu với Neuer vào đêm nay là bởi Messi đang hoàn thiện mình và được hỗ trợ tích cực từ 2 siêu sao khác là Luis Suarez và Neymar.
 
Với Suarez và Neymar, Messi được phép di chuyển rộng, chơi tự do hơn để thoải mái kiến tạo cơ hội và săn lùng bằn thắng. Sự tập trung mà các hậu vệ phải dành cho Suarez và Neymar cũng giúp Leo có thêm những khoảng trống để phát huy khả năng của mình. Đó là điều mà Messi không có được trong những lần đối đầu với Neuer trước đây.
 
 
Có một điểm chung đáng chú ý giữa 2 ngôi sao này là cả 2 đều ưa thích những trận cầu lớn và xem đó là dịp để họ tỏa sáng. Messi đã ghi rất nhiều tuyệt phẩm cho Barcelona ở những trận đánh quan trọng, trong đó đáng kể là 2 bàn vào lưới Man United trong 2 trận chung kết Champions League 2008/09 và 2010/11. Trong khi Neuer luôn biết tạo sự chú ý của mình ở những sân chơi lớn mà hàng loạt danh hiệu cá nhân là minh chứng. Điều đó khiến cho cuộc đối đầu đêm nay giữa Messi và Neuer càng trở nên thú vị và đáng chờ đợi hơn rất nhiều!
 
THÔNG TIN

 

Messi chưa từng chọc thủng lưới Neuer
Trong 3 lần chạm trán với Neuer trước đây, Messi chưa một lần tìm được mành lưới của thủ thành người Đức. Điều đáng nói, đó đều là các trận đấu mà đội bóng của Messi đã phải phơi áo trước đội bóng của Neuer, là thất bại trước Đức tại tứ kết World Cup 2010 (0-4) và chung kết World Cup 2014 (1-0). Trận còn lại là thất bại 0-4 của Barcelona trước Bayern ở bán kết lượt đi Champions League 2012/13.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây