Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Điều gì đang xảy ra ở Barcelona?

Thứ hai - 28/11/2016 16:21
BongdaLIVES.com - Barcelona vừa có một trận đấu tệ hại khi chỉ kiếm được 1 điểm từ trận hòa 1-1 với Real Sociedad vào đêm qua. Kết quả này có nguyên nhân lớn từ việc hàng tiền vệ của họ đã chơi quá dở.
Điều gì đang xảy ra ở Barca?

Trong 45 phút đầu tiên, những sự lựa chọn ở tuyến giữa Barca đơn giản là chìm nghỉm trước các đồng nghiệp bên phía đội chủ nhà. Trước đây Barca luôn tự hào vì sở hữu hàng tiền vệ cực kỳ chất lượng. Tuy nhiên, khi Xavi đã chuyển đi, Andres Iniesta đang chấn thương, còn Sergio Busquets chỉ còn là cái bóng của chính mình, đội bóng của HLV Luis Enrique giờ chỉ biết trông cậy vào sự tỏa sáng của bộ ba MSN ở tuyến trên.
 
Trước Sociedad, MSN lại một lần nữa lên tiếng khi Neymar có đường chuyền tuyệt hảo để Messi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca ở phút 59. Nhưng không giống với những gì diễn ra ở Mestalla hay Sanchez Pizjuan (nơi Barca vẫn đánh bại Valencia và Sevilla dù chơi không tốt), lần này MSN đã không thể mang về cho đội nhà 3 điểm bằng nỗ lực cá nhân.
 
Hàng tiền vệ Barca chơi tệ tới mức, ở trận đấu vừa rồi các vị khách không tiếp cận được vòng cấm địa đội chủ nhà trong suốt 41 phút đầu tiên. Trong hiệp đấu thứ nhất, Barca chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú dứt điểm. Cú đá ấy thuộc về Luis Suarez và nó không đi trúng mục tiêu.
 
Barca không thể tiếp cận vòng cấm của Sociedad trong 41 phút đầu tiên
 
Ngay đầu hiệp 2, HLV Enrique quyết định tung Denis Suarez vào sân để thế chỗ Ivan Rakitic với hy vọng sẽ thay đổi được tình hình. Cầu thủ này giúp các tuyến của Barca trở nên cân bằng hơn. Vấn đề là Andre Gomes tiếp tục gây thất vọng nhưng vẫn được chơi đủ cả 90 phút. Với việc Gomes không tung ra cú dứt điểm hay đường chuyền sáng nước nào trong suốt cả trận, đang có ý kiến cho rằng anh đơn giản là không phù hợp với lối đá của Barca.
 
Một vấn đề khác của Barca là họ không có nhiều sự lựa chọn trên băng ghế dự bị. Khi HLV Enrique chỉ có thể trông cậy vào những Dennis Suarez, Rafinha, Cillessen, Alcacer, Digne, Alena hay Marlon khi nghĩ đến sự điều chỉnh, ông chỉ dùng 1 quyền thay người trong trận đấu với Sociedad không phải là chuyện đáng ngạc nhiên.
 
Như đã nói ở trên, sự yếu kém ở tuyến giữa là nguyên nhân chính khiến Barca chỉ kiếm được 1 điểm từ Sociedad. Nhưng như vậy không có nghĩa hàng thủ và tấn công của họ không phải chịu trách nhiệm cho kết quả đáng thất vọng này. Trong cuộc họp báo sau trận, chính trung vệ Gerard Pique (người đáng ra phải ngăn được Willian Jose ghi bàn mở tỷ số) cũng phải thừa nhận: "Tôi không nói điều này thường xuyên, nhưng hôm nay quả thực một trận hòa cũng là kết quả tốt với Barca. Nếu tiếp tục chơi như thế thì rất khó để Barca có thể vô địch La Liga".
 
HLV Enrique rất không hài lòng về màn trình diễn của Barca trước Sociedad
HLV Enrique rất không hài lòng về màn trình diễn của Barca trước Sociedad
 
Pique không hề quá lời bởi ở trận đấu vừa rồi, Barca đã phải nhờ đến may mắn mới có thể tránh được thất bại. Trận này rõ ràng đội bóng xứ Basque đã bị trọng tài cướp một bàn thắng hợp lệ khi pha quay chậm cho thấy Juanmi không hề việt vị trước khi đánh đầu tung lưới Barca. Đó là chưa kể tiền đạo Carlos Vela 2 lần đưa bóng trúng khung gỗ đội khách.
 
Trên hàng tấn công, cho dù Neymar gây ấn tượng bằng đường chuyền giúp Messi lập công, anh vẫn không thể che giấu thực tế mình đã "tịt ngòi" 7 trận liên tiếp. Đây là hiệu suất thường thấy ở một hậu vệ chứ không phải chân sút hàng đầu thế giới. Trong khoảng thời gian này, Neymar không ghi bàn nhưng lại chơi rắn quá mức cần thiết khi phải nhận đến 5 thẻ vàng ở mọi giải đấu.
 
Thành tích của Suarez cũng chẳng khá hơn Neymar là bao khi anh chỉ "nổ súng" 2 lần trong 7 trận vừa qua. Tóm lại, ngoại trừ Messi thăng hoa với 10 pha làm bàn trong 7 trận gần nhất, Barca đang có vấn đề cả trong khâu làm bóng, phòng ngự lẫn tấn công. Đây là thực tế đáng lo ngại trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa là Barca sẽ phải so tài cùng đại kình địch Real Madrid (3/12).
 
HLV Enrique mới đây đã chia sẻ sau trận đấu với Sociedad rằng: "Barca đã chơi trận đấu tồi nhất kể từ khi tôi làm HLV ở đây. Tôi dám chắc với các bạn rằng Barca sẽ thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở trận Siêu kinh điển". Hy vọng thuyền trưởng của Barca không nói suông chỉ để trấn an tinh thần các CĐV. Bởi nếu Barca tiếp tục đá dở và để thua đối thủ đang hơn họ 6 điểm (33 so với 27), sẽ rất khó để đội bóng này tranh đua ngôi vô địch dù mùa giải còn hơn 20 vòng nữa mới kết thúc.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây