Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

18/10 18:45 Man City vs Tottenham: Man City bứt tốc

Thứ bảy - 18/10/2014 11:59
BongdaLIVES.com - Lịch thi đấu từ giờ đến cuối năm 2014 của Man City tại Premier League khá nhẹ nhàng. Được gặp những đối thủ nhẹ ký, cùng với phong độ đang dần “vào phom”, đây là thời cơ để nửa xanh thành Manchester tăng tốc, qua đó rút ngắn khoảng cách điểm số với đội đầu bảng Chelsea.
Dzeko (áo xanh) và đồng đội sẽ vùi dập Tottenham để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng

Dzeko (áo xanh) và đồng đội sẽ vùi dập Tottenham để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng

 

 

MAN CITY BẮT ĐẦU “VÀO PHOM”
Cũng giống mùa giải trước, Man City khởi đầu mùa bóng năm nay khá ì ạch. Sau 5 vòng đầu, đội quân của HLV Manuel Pellegrini chỉ giành 2 chiến thắng, kiếm vỏn vẹn 8/15 điểm tuyệt đối. Nếu mùa trước, Man City từng nhận cú sốc để thua đội bóng mới lên hạng là Cardiff (2-3) thì mùa này, ngay vòng 3 Premier League, họ cũng gục ngã 0-1 trước Stoke ngay ở thánh địa Etihad. Nói vậy để thấy, khởi đầu chậm dường như đã là thói quen của nhà ĐKVĐ Premier League.
 
Nhưng Man City cũng có thói quen đáng sợ khác: Bản lĩnh cực kỳ vững vàng và luôn biết tăng tốc đúng thời điểm quan trọng. Có cảm giác, đây chính là thời điểm mà nửa xanh thành Manchester bắt đầu nhấn ga để tấn công ngôi đầu của Chelsea. Bằng chứng, 2 vòng gần nhất, Man City toàn thắng. 3 trận gần nhất trong biên giới nước Anh, họ sút tung lưới đối phương 13 lần. Dấu hiệu của một cỗ máy tấn công hủy diệt như mùa trước đang dần trở lại. 
 
Aguero đã từng bắn phá không thương tiếc khu thành Lloris
 
Đây cũng là thời điểm các trụ cột của Man City có phong độ cực tốt. Sergio Aguero trận nào cũng ghi bàn, mà mới nhất là bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Aston Villa. David Silva không kiến tạo nhiều như Cesc Fabregas, không ghi bàn nhiều như Sigurdsson, nhưng anh khiến không ít nhà bình luận phải nhận xét rằng: “David Silva ở đẳng cấp khác so với những “số 10” còn lại ở Premier League”. Ở loạt trận vòng loại EURO 2016, David Silva tiếp tục chứng tỏ phong độ cao khi ghi 1 bàn vào lưới Luxembourg trong màu áo TBN. 
 
Phong độ cao của các trụ cột sẽ giúp Man City tăng tốc. Và càng có lý do để tin tưởng đội chủ sân Etihad hơn nếu nhìn vào lịch thi đấu của họ. Trong phần còn lại năm 2014, Man City chỉ phải gặp 2 đối thủ khó chịu M.U và Everton. Tuy nhiên, 2 trận này họ được chơi trên sân nhà. Đáng chú ý, tháng 12, thời điểm được coi là quan trọng bậc nhất trong mỗi mùa Premier League, với những cuộc marathon liên tục, Man City liên tục được gặp những đội bóng không cùng đẳng cấp. 
 
Trong tháng 12, Man City đá 6 vòng Premier League thì 5 trong số đó là gặp Sunderland, Leicester, Crystal Palace, West Brom, Burnley, toàn những tên tuổi mà thầy trò HLV Pellegrini thừa sức bắt nạt. Những đối thủ như này sẽ giúp Man City thừa sức giành điểm tuyệt đối trong chặng marathon dịp Giáng sinh và đó là lợi thế cực lớn cho họ trong cuộc đua vô địch.
 
Tóm lại, những gian khó đầu mùa đã qua, giờ là lúc Man City bắt đầu tăng tốc. 
 
Hugo Lloris để thủng lưới 11 bàn sau 2 trận gặp Man City mùa trước
 
SẼ LẠI VÙI DẬP TOTTENHAM
Vật cản đầu tiên trên hành trình “nhấn ga” của Man City là Tottenham. Nghe tên tuổi Spurs thì đáng gờm nhưng sự thật đại diện London luôn là “mồi ngon” cho Man City trong những lần đối đầu gần đây. Mùa trước, Man City toàn thắng Tottenham cả hai lượt trận, ghi tới 11 bàn trong khi chỉ để thủng lưới 1 lần. 4 lần gần nhất tiếp Tottenham ở Etihad, Man City cũng toàn thắng.
 
Đấy là chưa kể, Spurs tối nay còn bị ảnh hưởng đáng kể về lực lượng.Thủ thành Hugo Lloris dính chấn thương trong loạt trận giao hữu cùng ĐT Pháp và chưa rõ kịp bình phục hay không? Nghiêm trọng nhất là trường hợp của tiền vệ Nacer Chadli. Nếu Chadli không thể ra sân tối nay, đó sẽ là tổn thất cực lớn cho Tottenham bởi anh đã ghi 4 bàn và có 1 pha kiến tạo tại Premier League 2014/15. Đấy là chưa kể, Spurs còn rất kém cỏi ở đại chiến. Trong 10 lần gần nhất đối đầu Man City, Liverpool, Chelsea và Arsenal, Spurs giành được đúng 2 điểm, ghi 3 bàn nhưng phải nhận 31 bàn thua. 
 
Man City sẽ vùi dạp Tottenham tiếp chăng?
 
Khi Man City đang “vào phom” còn Tottenham không có sự chuẩn bị tốt nhất cả về lực lượng lẫn phong độ, rất có thể Etihad sẽ được chứng kiến một màn vùi dập nữa của nhà vô địch Premier League trước Spurs.
 

ĐỐI ĐẦU
Gần đây, Man City lấn lướt Tottenham
Thời gian gần đây, Man City áp đảo hoàn toàn Tottenham trong những lần đụng độ. Bằng chứng là họ thắng tới 6/7 lần hai đội đối đầu gần nhất ở Premier League. 4 trận gần nhất tiếp Spurs ở Etihad, Man City cũng toàn thắng. 
 
PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU
 
HLV Manuel Pellegrini (Man City)
“Khoảng cách với Chelsea đã là 5 điểm. Chúng tôi không được phép vấp ngã nữa nếu không muốn bị Chelsea bỏ xa. 3 điểm tối nay trước Tottenham là điều bắt buộc. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cần giữ sức cho trận gặp CSKA Moscow ở Champions League”.
 
HLV Mauricio Pochettino (Tottenham)
“Hai trận gặp Man City mùa trước là kỷ niệm buồn với Tottenham. Đội bóng đã rút ra được nhiều kinh nghiệm từ những thất bại đó. Chúng tôi đã cầm hòa Arsenal 1-1 ngay ở Emirates và đủ sức làm điều tương tự tối nay”.
 
10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA MAN CITY
 
10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA TOTTENHAM
 
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Man City: Vắng Nasri và Mangala (chấn thương).
Tottenham: Vắng Naughton, Walker (chấn thương), khả năng ra sân của Chadli còn bỏ ngỏ.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Man City thắng 3/4 trận gần nhất theo châu Á. Tuy nhiên trên sân nhà, họ chỉ thắng 2/6 trận gần nhất theo châu Á. 
- 7/9 trận sân nhà gần nhất của Man City có tổng bàn thắng là số chẵn.
- Tottenham thắng 3/4 trận gần nhất theo châu Á. 
- 5/7 trận gần nhất của Tottenham có tổng bàn thắng là số chẵn.
 
ĐẶC BIỆT
Ít nhất 1 bàn hiệp 1: 23/28 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 16/20 trận sân khách gần nhất của Tottenham. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi mới đặt niềm tin.
 
Tối thiểu 3 bàn: 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội có tối thiểu 3 lần lưới rung. Trận này rất có thể sẽ có ít nhất 3 bàn thắng. 
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 
 

 

DỰ ĐOÁN: 3-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây