Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

23/10 01:45 Monaco vs Benfica: Chủ nhà sẽ thắng

Thứ tư - 22/10/2014 09:54
BongdaLIVES.com - Monaco đã không còn là chính mình như mùa trước. Nhưng Benfica cũng không giữ được lối chơi khó chịu đặc trưng của các đại diện Bồ Đào Nha tại cúp châu Âu. Cả hai đều rơi vào cảnh ngộ khó khăn và quyết tâm giành chiến thắng đêm nay.
Lực lượng vượt trội và lợi thế sân nhà sẽ giúp Berbatov (giữa) và đồng đội đánh bại Benfica

Lực lượng vượt trội và lợi thế sân nhà sẽ giúp Berbatov (giữa) và đồng đội đánh bại Benfica

 

 

Cách đây 3 tuần, dù Eduardo Salvio đã có bàn gỡ danh dự, nhưng Benfica vẫn phải chấp nhận trận thua thứ 2 liên tiếp ở bảng C trên sân của Leverkusen và là thất bại đầu tiên sau 6 trận gần nhất thi đấu tại xứ người của họ ở các cúp châu Âu (4 thắng). Sân nhà thua thảm bại, sân khách cũng chẳng khá khẩm hơn, Benfica của mùa này phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của hai trụ cột: tiền đạo Lima và tiền vệ dẫn dắt Salvio. Do vậy, có thể vừa chơi cực hay ở giải VĐQG, nhưng Benfica (thắng 7, hòa 1 sau 8 vòng đầu tiên) lại chơi rất nhạt nhòa, thiếu sáng tạo tại Champions League. 
 
Ở cả 2 trận thua trước Zenit và Leverkusen tại bảng C, hàng thủ Benfica đều chơi rất thiếu tập trung, còn tuyến giữa lại không đủ sức mạnh để tạo nên đột biến và hỗ trợ cho hàng công. Trong khi cả hai sơ đồ 4-3-3 lẫn 4-4-1-1 được HLV Jorges Jesus thử nghiệm đều thất bại thảm hại. Trước chuyến làm khách tại sân Louis II đêm nay, Benfica có những điều chỉnh về mặt con người. Thủ thành Artur trở lại sau án treo giò. Lima cũng được thay thế bằng Derley, cầu thủ tấn công chơi ổn định nhất của Benfica mùa này.
 
Joao Moutinho (phải) hiểu rất rõ Benfica khi còn khoác áo Sporting vàPorto
 
Về phần mình, Monaco cũng có những tín hiệu lạc quan để giành một kết quả như ý trong cuộc đón tiếp Benfica vào đêm nay. Thứ nhất, tinh thần thi đấu của thày trò HLV Leonardo Jardim phấn chấn lên rất nhiều nhờ chiến thắng 2-0 trước Evian (vòng 10 Ligue 1) cuối tuần qua để chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng. Thứ hai, mâu thuẫn nội bộ đã được cởi bỏ khi chính HLV Jardim lên tiếng giữa ông và đội trưởng Toulalan không có vấn đề gì. Bản thân chiến lược gia người BĐN cũng nhấn mạnh, ông sẽ tiếp thu ý kiến của Toulalan để Monaco luôn có lực lượng mạnh nhất khi ra trận.
 
Cuối cùng, sự bình phục chấn thương của Dimitar Berbatov và Geoffrey Kondogbia sẽ giúp Monaco ra quân với đội hình tối ưu, đồng thời trở lại sơ đồ 4-2-3-1. Cũng cần lưu ý, trong 5 chiến thắng sau 12 trận trên mọi đấu trường ở mùa này, Monaco đều xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1. Xem ra, với rất nhiều lợi thế, lại được thi đấu tại sân nhà Louis II, đội bóng Pháp sẽ giành chiến thắng để có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng sau 9 năm tái xuất tại Champions League.
 
CON SỐ
2 Monaco từng 2 lần đón tiếp các đội bóng BĐN trong khuôn khổ các cúp châu Âu và đều giành chiến thắng.
 
7 Trong 13 chuyến làm khách trên đất Pháp, Benfica thua tới 7 trận, hòa 2 và thắng 4.
 
9 Lần gần nhất Monaco tham dự vòng bảng Champions League cách đây đã 9 năm (mùa 2004/05) và đội bóng Công quốc lọt vào vòng knock-out.
 
 
12 Monaco có tới 12 cầu thủ, HLV Leonardo Jardim (ảnh), trợ lý, chuyên gia thể lực, giám đốc kỹ thuật và cả tuyển trạch viên mang quốc tịch Bồ Đào Nha.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo châu Á, Monaco thắng 12, hòa 1, thua 7 ở 20 trận gần nhất. Benfica thắng 6, hòa 1, thua 13 ở 20 trận gần đây.
 
ĐẶC BIỆT
Lưới rung hiệp 1: 16/20 trận gần nhất của Monaco, 18/20 trận vừa qua của Benfica, 17/20 trận sân nhà gần đây của Monaco và cả 8 chuyến làm khách gần nhất của Benfica đều có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp đầu.
 
 

 

DỰ ĐOÁN: 2-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây