Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

27/09 02:30 Sporting Lisbon vs Porto: Chờ bản lĩnh lên tiếng

Thứ sáu - 26/09/2014 16:08
BongdaLIVES.com - Quá khứ đứng về phía Porto và hiện tại cũng ủng hộ Những chú rồng. Chính vì thế, dù có lợi thế sân nhà nhưng có lẽ Sporting khó lòng giành chiến thắng trong trận đại chiến ở Jose Alvalade.
Porto đủ sức lấy trọn 3 điểm ngay tại sào huyệt của Sporting Lisbon

Porto đủ sức lấy trọn 3 điểm ngay tại sào huyệt của Sporting Lisbon

 

 

Ở Bồ Đào Nha, cuộc chạm trán giữa Porto với Benfica mới được gọi là trận “Kinh điển”, còn trận derby máu lửa nhất là giữa Benfica với Sporting. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là những màn đối đầu giữa Porto và Sporting kém đi phần quyết liệt. Năm ngoái, lửa thậm chí đã cháy đến tận khoang VIP, khi những người đứng đầu 2 đội xô xát và ném vào nhau những lời khó nghe. Để rồi năm nay, chủ tịch Pinto da Costa của Porto được bố trí ngồi ở một khu vực riêng, cách xa người đồng nhiệm bên phía chủ nhà.
 
Sporting đã giành chiến thắng 1-0 ở trận đấu ấy nhờ pha lập công duy nhất của Slimani. Và đó cũng mới là chiến thắng đầu tiên của đội bóng thủ đô trước đối thủ sừng sỏ này sau 4 năm, kể từ thắng lợi 3-0 ngày 1/3/2010. Còn lại, nhìn chung ưu thế về đối đầu vẫn nghiêng về phía Porto. Họ đã thắng 79 trên tổng số 218 lần chạm trán Sporting trong quá khứ (hòa 62, thua 77), và ghi nhiều hơn đối thủ 19 bàn (315 so với 294). Tính từ mùa 2010/11 đến nay, Những chú rồng cũng mới thua đối thủ đúng 1 trận, còn lại là 4 trận thắng và 4 trận hòa.
 
Thậm chí, cả ông thầy Marco Silva của Sporting cũng sợ Porto. Vì kể từ khi khởi nghiệp HLV năm 2011 với CLB Estoril-Praia, chiến lược gia 37 tuổi này đã chạm trán Những chú rồng tổng cộng 7 lần với thành tích thắng 1, hòa 2 và thua 4. Và không chỉ quá khứ, cả hiện tại cũng nói rằng Porto chẳng có lý do gì để e ngại đối thủ. Vì nếu như Sporting bất bại 6 trận kể từ đầu mùa (thắng 2, hòa 4), thì họ cũng không thua 8 trận gần nhất ở mọi đấu trường (thắng 6, hòa 2).
 
Cộng với việc HLV Julen Lopetegui sẽ có gần như đầy đủ các trụ cột sau khi tiền vệ Oliver Torres bình phục chấn thương bả vai, Porto có thể tự tin nghĩ đến một chiến thắng tại Jose Alvalade. Nhưng nhiều khả năng, đó sẽ không phải là một thắng lợi cách biệt. Bởi ở những cuộc đấu căng thẳng kiểu này, có khi chỉ 1 bàn thắng có thể tạo nên sự khác biệt. Và 6/7 cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 đội cũng chỉ có nhiều nhất 2 lần lưới rung.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
Sporting không thắng 7/10 lần gần nhất tiếp Porto.
Theo châu Á, Sporting thua 8/11 trận gần đây, còn Porto bất bại 11/14 trận vừa qua. 
Theo châu Á, Sporting thua 7/10 trận sân nhà gần đây, còn Porto bất bại 5/6 trận sân khách gần nhất (thắng 3, hòa 2).
6/9 trận sân nhà vừa qua của Sporting có tổng số bàn thắng là lẻ.
 
ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn thắng 
7/8 trận gần đây của Sporting có nhiều nhất 2 bàn thắng. 8/11 trận vừa qua của Porto cũng chỉ có tối đa 2 lần lưới rung. Trận này sẽ không có ngoại lệ.
 
 

 

DỰ ĐOÁN: 0-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây