Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 23/02 23:30 Arsenal vs Everton: Tiếp đà hồi sinh

Chủ nhật - 23/02/2020 13:57
Bước sang năm 2020, Arsenal chưa nhận bất kỳ thất bại nào. Đó sẽ là cơ sở để thầy trò HLV Mikel Arteta tiếp tục tin vào một kết quả tích cực khi tiếp đón Everton tại sân Emirates. Một chiến thắng có thể giúp Pháo thủ sống lại hy vọng cạnh tranh suất tham dự Champions League mùa tới.
Arsenal sẽ vượt qua Everton để sống lại hy vọng dự Cúp châu Âu mùa sau
Arsenal sẽ vượt qua Everton để sống lại hy vọng dự Cúp châu Âu mùa sau

Hai tháng cuối năm 2019 là khoảng thời gian khó khăn bậc nhất trong lịch sử Arsenal. Thành tích đi xuống thê thảm buộc BLĐ đưa ra quyết định sa thải Unai Emery. Nhưng sau đó, HLV tạm quyền Freddie Ljungberg cũng chẳng thể vực dậy đội bóng. Giữa bối cảnh đó, những gì Mikel Arteta đang làm với Arsenal thực sự đáng được ghi nhận. Chuỗi thành tích 9 trận bất bại liên tiếp ở mọi đấu trường thực sự là dấu mốc đáng chú ý của Arteta dù anh chưa có kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao.

 

Dưới thời Arteta, Arsenal càng thi đấu càng hay, nhất là mỗi dịp họ được chơi trên sân Emirates. 4 trận sân nhà gần nhất, Arsenal chỉ hòa đúng 1 lần trước hiện tượng Sheffield United và giành 3 chiến thắng. Tuần trước. Pháo thủ vừa làm NHM mãn nhãn bằng việc vùi dập Newcastle United tới 4 bàn cách biệt. 

Mesut Oezil đã nổ súng trở lại, tam tấu Aubameyang, Pepe và Lacazette cũng đều lập công. Đấy chính là lần đầu tiên Arsenal ghi được 4 bàn trong một trận đấu ở Premier League kể từ tháng 2/2019, một dấu hiệu cho thấy Pháo thủ đang thực sự hồi sinh.

Hiện Arsenal tạm xếp ở vị trí thứ 10, nhưng cơ hội chen chân vào Top 5 để giành vé dự Champions League vẫn rất sáng sủa. Khoảng cách giữa họ với nhóm này chỉ là 7 điểm trong khi Premier League còn tới 12 vòng đấu nữa. Một chiến thắng trước Everton sẽ giúp Pháo thủ áp sát vị trí thứ 5 trong bối cảnh các đội cạnh tranh nhóm này như Chelsea, Tottenham hay M.U đều không có phong độ ổn định. 

Chỉ cần Arteta cải thiện thêm thành tích trong những chuyến làm khách bằng những chiến thắng thay vì hòa quá nhiều như hiện tại, Arsenal hoàn toàn rộng cửa dự Champions League mùa tới. Quan trọng hơn, chiến thắng trước Everton lúc này chẳng khác nào một trận cầu 6 điểm bởi hai đội đang đứng ngay cạnh nhau trên BXH.

Về phía Everton, The Toffee đã chơi khởi sắc dưới thời Carlo Ancelotti. Có điều, kết quả này có được cũng là bởi họ gần như chưa phải gặp ông lớn nào trong gần hai tháng qua. Man City là đội bóng duy nhất trong top 6 mà Ancelotti đối đầu và ông đã nhận thất bại tâm phục khẩu phục trong ngày đầu năm mới. 

Một vấn đề khác của chiến lươc gia người Italia là Everton do ông dẫn dắt thường xuyên rơi vào tình cảnh bám đuổi tỷ số. Họ có thể lội ngược dòng đầy ấn tượng, nhưng bù lại cũng rất dễ đánh rơi chiến thắng.

Tháng trước, Everton từng mất 3 điểm sau khi bị Newcastle chọc thủng lưới 2 lần trong 2 phút bù giờ cuối trận. Những sai lầm kiểu đó không được phép tái diễn ở một giải đấu khốc liệt như Premier League, nhưng lại thường xuyên xảy ra ở một đội bóng mà Ancelotti dẫn dắt. 

Trái với phong cách chắc chắn, điềm đạm của bóng đá Italia, ông lại thuộc mẫu người thích phiêu lưu và mạo hiểm. Tư duy đó có thể khiến Ancelotti phải ôm hận trong chuyến làm khách này, nhất là trong bối cảnh các chân sút của Arsenal đang đạt phong độ cao.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Arsenal: Chambers, Tierney, Nelson, Cedric chấn thương; Torreira, Sokratis không chắc đá chính 
Everton: Walcott bỏ ngỏ khả năng ra sân

THÔNG TIN XUNG QUANH
20 trận gần nhất, Arsenal thắng 7, hòa 1 và thua 12 theo kèo châu Á. Trong khi đó, Everton thắng 11, hòa 2 và thua 7 trong 20 trận vừa qua mở kèo châu Á. 
Trên sân nhà, Arsenal thắng 4, hòa 2 và thua 14 trong 20 trận gần đây theo kèo châu Á. Trên sân khách, Aston Villa thắng 7, hòa 2 và thua 10 trong 19 trận mới nhất theo kèo châu Á. 

327. Số bàn thắng Arsenal ghi được vào lưới Everton tại Premier League và giải VĐQG Anh trước đây, nhiều hơn bất kỳ CLB nào mà Pháo thủ từng đụng độ. 

ĐẶC BIỆT
Tài hiệp 1: 2 lần gần nhất Arsenal chấp hòa Everton, hiệp 1 có 2 lần lưới rung. Trong khi đó, 5 trận vừa qua của Everton có quy luật cứ sau một trận xỉu là tới một trận tài hiệp 1.

 


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Arsenal: 
Leno; Bellerin, Mustafi, David Luiz, Saka; Dani Ceballos, Xhaka; Pepe, Ozil, Aubameyang; Lacazette.
Everton: Pickford; Sidibe, Mina, Holgate, Digne; Iwobi, Schneiderlin, Delph, Bernard; Calvert-Lewin, Richarlison.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.07 *0:1/2* 0.86 0.98 *2 3/4* 0.92
 

DỰ ĐOÁN: 3-1

 Tags: arsenal, everton

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây