Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Man City 2-1 Swansea: Lần đầu lội ngược dòng

Chủ nhật - 23/11/2014 08:46
BongdaLIVES.com - Sớm bị Swansea dẫn trước, nhưng Man City đã thắng ngược 2-1 nhờ cảm hứng từ Yaya Toure. Sau nhiều trận bị thua trước, nhà ĐKVĐ Premier League đã có màn lội ngược dòng thành công đầu tiên tại mùa giải này.
Toure tỏa sáng giúp Man City ngược dòng thành công

Toure tỏa sáng giúp Man City ngược dòng thành công

 
CĂN BỆNH NHẬP CUỘC CHẬM
Mùa giải này, Man City luôn gặp vấn đề trong khoảng thời gian đầu của trận đấu. Nhà ĐKVĐ Premier League giống như một cỗ máy nặng nề cần nhiều thời gian mới có thể tăng tốc. Thói quen xấu này của Man xanh đã tái diễn trước Swansea dù họ được chơi tại Etihad. Trong khoảng 15 phút đầu, Man City chỉ cầm bóng 31% và liên tục bị Swansea uy hiếp khung thành. Một trong các pha phối hợp ăn ý của đội khách đã dẫn tới bàn mở tỷ số của Bony ngay phút thứ 9. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà thoát xuống dứt điểm gọn ghẽ từ pha tỉa bóng thông minh của Dyer. 
 
Cần biết đây là trận thứ 5 trong 6 trận vừa qua, Man City bị đối phương dẫn trước trong khoảng 20 phút đầu. Căn bệnh nhập cuộc chậm một lần nữa đẩy các học trò của HLV Pellegrini vào thế khó. Nhưng có vẻ như lần này, nhà ĐKVĐ không còn bất lực chấp nhận hoàn cảnh như các trận thua CSKA Moscow, Newcastle hay West Ham trước đó. 
 
Trong bầu không khí hừng hực tại Etihad, các cầu thủ chủ nhà nhanh chóng lấy lại sự chủ động bằng lối chơi nhanh và pressing trên toàn mặt sân. Man City đã thể hiện bộ mặt khá hơn nhiều so với trước khi nhận bàn thua khi tạo ra sức ép lớn về khung thành Swansea. Và bàn thắng của Jovetic vào phút 19 là phần thưởng xứng đáng cho đội chủ nhà. Tiền đạo người Montenegro băng vào đệm bóng cận thành từ quả căng ngang chuẩn xác của Navas. Sự sung mãn lên cao của các cầu thủ chủ nhà thể hiện trong pha sút xa căng như kẻ chỉ của Clichy, tiếc rằng bóng lại đập trúng cột dọc.
 
 
NGƯỜI HÙNG YAYA TOURE
Phong độ yếu kém của Yaya Toure từ đầu mùa được xem là nguyên nhân chính cho đà sa sút của Man City. Đội chủ sân Etihad đã quen sống nhờ hơi thở của tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Nhưng rất may là ở trận đấu với Swansea, Yaya Toure đã tìm lại phong độ ấn tượng của mùa giải trước. Tiền vệ 31 tuổi thi đấu sung mãn, có mặt tại mọi điểm nóng trên sân là người khởi nguồn cho những pha bóng nguy hiểm của chủ nhà. Trong bàn gỡ hòa của Jovetic, chính Toure là người khởi xướng với một pha giãn biên thông minh cho Navas thoát xuống.
 
Cũng không ai khác ngoài Yaya Toure ghi bàn thắng quyết định giúp Man City lội ngược dòng thắng 2-1. Phút 62, tiền vệ mang áo số 42 thoát xuống như cơn lốc trước khi xỉa bóng hạ gục thủ thành Fabianski. Bàn thắng của Toure đã cụ thể hóa ưu thế vượt trội của Man City trong hiệp hai, khoảng thời gian mà các chân sút chủ nhà liên tục bỏ lỡ các cơ hội. 
 
Với Yaya Toure, đây mới là pha lập công thứ hai của anh tại Premier League mùa này sau bàn thắng vào lưới Aston Villa tại vòng 7. Nhưng đây là bàn thắng mang ý nghĩa cú hích vô cùng lớn cho Toure nói riêng và Man City nói chung. Đội bóng thành Manchester sẽ tự tin bước vào chặng lịch thi đấu gian nan sắp tới. 
 
BÀN THẮNG
Man City: Jovetic (19’), Yaya Toure (62’)
Swansea: Bony (9’)
 
Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho (Fernando 88’), Toure, Jovetic (Lampard 69’), Nasri (Milner 79’), Navas, Aguero.
Swansea: Fabianski, Taylor, Williams, Bartley, Rangel, Dyer (Barrow 77’), Carroll (Shelvey 67’), Sigurdsson (Gomis 79’), Ki Sung-yeung, Montero, Bony.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây