Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Mourinho nên để Fabregas nghỉ ngơi

Thứ bảy - 22/11/2014 16:17
BongdaLIVES.com - Cesc Fabregas đã kịp bình phục chấn thương và có thể ra sân trong trận đấu với West Brom vào tối nay. Nhưng HLV Jose Mourinho vẫn phải rất cẩn thận trong quyết định nên hay không nên sử dụng tiền vệ người Tây Ban Nha…
Fabregas đang phải cày ải liên tục cho Chelsea, dù thể lực không sung mãn

Fabregas đang phải cày ải liên tục cho Chelsea, dù thể lực không sung mãn
 

Xét về mặt lý thuyết, sử dụng Fabregas là phương án tối ưu của đội chủ sân Stamford Bridge trong toàn bộ mùa giải. Con số 2 bàn thắng và 11 đường kiến tạo ở 15 trận vừa qua đã nói lên tầm quan trọng của cựu đội trưởng Arsenal vào lúc này. Fabregas ra sân, giúp Chelsea thắng West Brom, kéo dài chuỗi trận bất bại kể từ đầu mùa và bảo vệ  ngôi đầu bảng. Đó là viễn cảnh mà bất kì một CĐV nào của The Blues cũng mong muốn. 
 
Nhưng thực tế chỉ ra rằng, Mourinho nên để Fabregas nghỉ ngơi trong trận đấu tối nay. Tiền vệ 27 tuổi vừa trở lại sau thời gian điều trị chấn thương và chắc chắn chưa có thể lực tốt nhất. Đối thủ của The Blues cũng chỉ đứng ở nửa sau BXH. Thế nên một chiến thắng xấu xí và có thể không thuyết phục là điều có thể chấp nhận được vào thời điểm hiện tại với Chelsea.
 
 
Lịch thi đấu sắp tới cũng sẽ là một trở ngại lớn đối với thầy trò HLV Mourinho. Chelsea sẽ phải thi đấu 6 trận trong tháng 12, trong đó có những cuộc gặp gỡ không dễ dàng một chút nào khi phải làm khách trên sân của Newcastle United, Southampton rồi tiếp đón Tottenham. Nếu Fabregas quá tải và dính chấn thương, Chelsea hoàn toàn có thể lạc lối ở giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới. 
 
Mọi thứ sẽ không chỉ dừng lại ở Fabregas, bởi theo giới chuyên môn, Mourinho cho đến thời điểm này đang tỏ ra khá thiếu linh động trong việc sắp xếp nhân sự. Chelsea thường xuyên ra sân với chỉ một đội hình xuyên suốt từ trận này sang trận khác. Không chỉ là chuyện cầu thủ có kiệt sức hay không mà đơn giản với chỉ một cách chơi, một cách sắp xếp hệ thống chiến thuật, Chelsea hoàn toàn có thể bị bắt bài và phong tỏa ở giai đoạn sau của mùa giải.
 
Vì đại cục, Mourinho nên để các trụ cột dần nghỉ ngơi đồng thời nghĩ đến các phương án xoay vòng nhân sự.
 
Fabregas mới nghỉ… 11 phút

 

Từ đầu mùa, Fabregas là tiền vệ được nghỉ ít thứ hai của Chelsea với vẻn vẹn 11 phút. Matic chưa nghỉ một phút nào. Anh đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong cả 11 trận. Tổng thời gian nghỉ ngơi của bộ ba tiền vệ Matic, Hazard, Fabregas tại Chelsea mùa giải này là chưa đến… 1 tiếng (Hazard được nghỉ 46 phút).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây