Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

5 scandal tài chính ở La Liga

Thứ ba - 19/08/2014 10:14
BongdaLIVES.com - Các đội bóng lớn ở La Liga như Barca hay Real đều sở hữu những đội hình đáng mơ ước. Tuy nhiên, sự xa hoa này chỉ là bề nổi, thực chất có cũng là những "con nợ" khủng.
'Real bán sân tập để trả nợ'

Real bán sân tập để trả nợ
 

Real bán sân tập để trả nợ
Năm 2001, do vung tay quá trán vào các thương vụ mua siêu sao, chủ tịch Florentino Perez đã khiến Real trở thành con nợ với số tiền lên đến 250 triệu USD. Để giải quyết hậu quả, các cổ đông lớn đã phải đi đến giải pháp không hề muốn là bán sân tập để trả nợ. Hội đồng thành phố Madrid chính là đơn vị đã mua lại sân tập của Real với mức giá 310 triệu USD.
 
Rosell phải từ chức vì gian lận tài chính
 
 
Ngày 23/1/2014, trước sức ép từ cáo buộc gian lận tài chính trong thương vụ mua tiền đạo Neymar, chủ tịch Barca khi đó là ông Sandro Rosell buộc phải tuyên bố từ chức. Hành động của ông Rosell khi đó được cho là ra đi trong danh dự. Tuy nhiên, sau đó kết quả điều tra đã chứng minh rằng phí chuyển nhượng thực của Neymar là 86,2 triệu euro thay vì 57,1 triệu euro như báo cáo.
 
Messi trốn thuế
 
 
Chỉ ngay sau scandal của ông Rosell khiến hình ảnh Barca bị ảnh hưởng, một nhân vật quan trọng khác của đội bóng xứ Catalan là siêu sao Leo Messi bị cáo buộc đã trốn thuế từ năm 2006-2009 khiến tuyển thủ Argentina phải nộp phạt 5 triệu euro. Ngày 16/6, các công tố viên tại TBN tuyên bố Messi “trắng án”. Tuy nhiên, cũng chỉ 1 tháng sau, Messi lại tiếp tục bị cáo buộc tội trốn thuế nhưng những cáo buộc này sau đó cũng “biến mất” trong im lặng.
 
Cầu thủ bị CLB nợ lương
 
 
Chuyện một CLB nợ lương cầu thủ không còn lạ, thậm chí nó đã từng khiến cho 2 giải đấu hàng đầu TBN suýt đổ vỡ trước ngày khai mạc. Tại Cúp Nhà Vua hồi tháng 1/2014, các cầu thủ Racing Santander đã đứng khoác vai nhau sau tiếng còi khai cuộc trận đấu với Real Sociedad để phản đối đội bóng nợ lương. Cũng may mọi việc được giải quyết, song hiện vẫn có đến hơn 200 cầu thủ ở La Liga bị CLB của họ nợ lương.
 
Valencia suýt tuyên bố phá sản
 
 

 

Mùa giải 2009/10, số nợ  của Valencia đã lên đến con số 550 triệu euro. Thời điểm đó Valencia thật sự lâm nguy và đứng trước viễn cảnh phải tuyên bố phá sản. Cũng may đội thi đấu thành công và bán được một số cầu thủ có giá nên số nợ giảm dần. Tiếp đó, Valencia được tỷ phú người Singapore, ông Peter Lim (ảnh) mua nên thoát khỏi cảnh tan hoang.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây