Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

La Liga mùa bóng 2014/15: Cuộc chiến của các tân binh

Thứ sáu - 22/08/2014 09:57
BongdaLIVES.com - Luis Suarez, James Rodriguez hay Antoine Griezmann, cả ba đội bóng mạnh nhất La Liga đều có những sự bổ sung trên TTCN. Điều đó hứa hẹn một cuộc đua đầy hấp dẫn đang chờ đợi ở phía trước.
Suarez (giữa) và Vermaelen (bìa trái) sẽ có dịp thi thố tài năng với những tân binh chất lượng tại La Liga mùa này

Suarez (giữa) và Vermaelen (bìa trái) sẽ có dịp thi thố tài năng với những tân binh chất lượng tại La Liga mùa này
 

CHẠY ĐUA VŨ TRANG
Không kém phần quyết liệt so với cuộc đua giành ngôi vô địch, cả Real, Barca và Atletico đều rất sốt sắng trên TTCN Hè 2014 với nhiều bản hợp đồng gây ngỡ ngàng. Barca là đội nổ phát súng thực sự đầu tiên với việc chiêu mộ Suarez. Sau đó ít lâu, Real công bố bản hợp đồng với Vua phá lưới World Cup 2014 James Rodriguez. Khoảng 1 tuần sau, đến lượt Griezmann gia nhập Atletico.
 
Cho tới nay, 3 bản hợp đồng kể trên cũng là 3 tân binh đắt giá nhất La Liga trong kỳ chuyển nhượng Hè 2014. Nếu mở rộng ra Top 10 tân binh đắt giá nhất tính tới nay, tất cả đều thuộc về Real, Barca và Atletico. 
 
Không chỉ có Rodriguez, Los Blancos còn nhanh tay “vồ” được Toni Kroos và ngôi sao của VCK World Cup 2014, thủ môn Keylor Navas. Tương tự, Barca cũng bổ sung Jeremy Mathieu, Thomas Vermaelen và tiền vệ Ivan Rakitic. Còn trước khi Griezmann xuất hiện, Atletico cũng đã kịp thu nạp Mario Mandzukic.
 
Tương tự Premier League, việc thu hút nhiều ngôi sao đắt giá đang đẩy trình độ La Liga lên rất cao, tối thiểu là với Real, Barca và Atletico. Trước khi Suarez hết hạn treo giò vào cuối tháng 10 tới, NHM La Liga cũng có thể trông đợi rất nhiều từ màn trình diễn của những Rodriguez, Griezmann, Kroos…
 
 
KHUNG THÀNH ĐỔI CHỦ
Trên TTCN nói chung, những cầu thủ càng ở tuyến trên thì mức phí chuyển nhượng càng cao. Nhưng đó là yếu tố thị trường, mức giá thấp hơn không có nghĩa là vai trò của các thủ môn bị xem nhẹ. Đây là mùa bóng hiếm hoi mà cả 3 đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha đều thay người gác đền, vì những lý do khác nhau. 
 
Iker Casillas sa sút, Victor Valdes bị thải loại còn Thibaut Courtois buộc phải trở lại Chelsea đã khiến NHM được chứng kiến khung thành của Real, Barca và Atletico đồng loạt đổi chủ. Atletico chiêu mộ Jan Oblak, thủ môn của nhà vô địch Bồ Đào Nha - Benfica, Barca có Marc-Andre Ter Stegen từ M’Gladbach trong lúc Real sẽ bớt lo lắng về khung thành khi có một trong những thủ môn hay nhất La Liga mùa trước, Navas trấn giữ.
 
Bên cạnh cuộc đối đầu đầy sôi động giữa những ngôi sao lấp lánh trên hàng công, màn đua tranh giữa các thủ môn hàng đầu cũng sẽ đóng góp quan trọng cho cục diện cuộc đua vô địch. Không phải ngẫu nhiên mà người ta vẫn nói thủ môn là một nửa của đội bóng. Nếu mùa trước Atletico không có Courtois, còn Real vắng Casillas trong những năm trước đây, liệu 2 đội bóng thành Madrid có đạt được những thành công chói lọi?
 

 

Oblak (16 triệu euro), Ter Stegen (12) và Navas (10) lần lượt đứng vị trí thứ 7, 9 và 10 trong Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất La Liga Hè này. Chi tiết đó cũng phần nào nói lên tầm quan trọng không thể xem thường của họ trong bức tranh hoành tráng của các tân binh La Liga ở mùa bóng sắp khởi tranh!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây