Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Ancelotti đã chọn Casillas là số 1?

Thứ ba - 26/08/2014 15:53
BongdaLIVES.com - Việc được bắt chính ở trận mở màn La Liga 2014/15 gần như chắc chắn sẽ giúp Iker Casillas có vị trí chính thức trong khung gỗ của Los Blancos mùa này, bất chất sự cạnh tranh từ tân binh Keylor Navas.
Casillas được Ancelotti đặt niềm tin

Casillas được Ancelotti đặt niềm tin
 

Ở trận đấu đêm qua, Casillas cũng đã chơi tròn vai với việc giữ sạch lưới cho Real, cùng 2 tình huống cứu thua. Việc thủ thành người Tây Ban Nha được bắt chính cũng đã kết thúc 20 tháng tranh cãi về vị trí chính thức trong khung thành của đội chủ sân Bernabeu, sau khi Diego Lopez phải khăn gói sang AC Milan. HLV Carlo Ancelotti cũng xác nhận Casillas sẽ bắt chính tại La LigaChampions League, nhường những mặt trận còn lại cho Navas.
 

Trên thực tế, có thể thấy quyết định của Ancelotti không hề có ý “trù dập” thủ thành tân binh của Real. Dù Navas đã có một VCK World Cup rất nổi bật cùng ĐT Costa Rica, và không còn xa lạ gì với La Liga, thì thủ môn này vẫn cần thời gian để hòa nhập, chủ yếu là với môi trường phức tạp tại Real. Ở đây, để có một suất đá chính, cầu thủ cần phải có năng lực vượt trội, hoặc phải là một công thần, hay được sự hậu thuẫn từ phía HLV trưởng.
 


Ancelotti quyết giữ Casillas


Dưới thời Jose Mourinho, phòng thay đồ của Real là đồng đổ nát. Tàn tích đó vẫn còn cho tới thời điểm hiện tại, khi mới đây hậu vệ Alvaro Aberloa - người công khai ủng hộ Mourinho, bóng gió phê bình Casillas - người bị Mourinho đày đọa. Ancelotti biết rõ điều này, và việc ông muốn làm là thiết lập lại trật tự ở Bernabeu. Xét về tầm ảnh hưởng, rõ ràng Casillas vẫn chiếm được nhiều tình cảm từ các CĐV Real.
 

Việc Casillas trở lại vị trí quen thuộc trong khung thành Real, ít nhất sẽ khiến những phe phái ngầm trong nội bộ đội bóng hiểu rằng sẽ không dễ dàng để loại bỏ những giá trị đích thực. Khác với tình thế của Petr Cech tại Chelsea, Casillas sẽ khó mà bị đẩy ra đường theo một cách phũ phàng như vậy. Thêm nữa, Navas cũng chưa đến mức tài năng như Thibaut Courtois, hay thậm chí hơn thế, để hoàn toàn soán ngôi của “Thánh Iker”.

Ai cũng hiểu Ancelotti là người “dĩ hòa vi quý”. Ông luôn muốn cưng chiều những công thần và trọng dụng những người tài. Tính cách của HLV người Italia luôn là đề cao sự ổn định và an toàn, chứ không quyết liệt và mạnh mẽ như Mourinho. Xét cho cùng, những động thái này vẫn đang có ích với Real vào thời điểm hiện tại.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây