Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

17/11 21:45 UAE vs Kuwait: Khó đánh bại Kuwait

Thứ hai - 17/11/2014 10:26
BongdaLIVES.com - UAE rất cần chiến thắng sau khi bị Oman cầm hòa 0-0 ở lượt trận đầu. Nhưng với lối chơi đơn điệu, xem ra ĐKVĐ Cúp Vùng Vịnh khó lòng vượt qua được Kuwait, đội kém UAE tới 41 bậc trên BXH của FIFA tháng 10.
Kuwait (áo xanh) với tâm lý thoải mái sẽ giành được ít nhất 1 điểm

Kuwait (áo xanh) với tâm lý thoải mái sẽ giành được ít nhất 1 điểm

 

 

Trên chặng đường tới danh hiệu vô địch Cúp Vùng Vịnh 2013, UAE đã đánh bại chính Kuwait ở bán kết với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, không hề dễ dàng để UAE lặp lại thành tích đó ở cuộc đọ sức tối nay, khi Kuwait vẫn luôn là đối thủ đáng gờm ở Tây Á.
 
Kuwait (Espana 1982) và UAE (Italia 1990) đều từng có một lần tham dự VCK World Cup. Trong lịch sử 39 lần đối đầu, mỗi đội cùng thắng 16 trận và hòa 7, nhưng Kuwait lại nhỉnh hơn, họ ghi được tới 66 bàn, so với chỉ 47 của UAE. 
 
Ở trận ra quân, trong lúc UAE thể hiện màn trình diễn bế tắc, rất đáng thất vọng trước Oman, thì Kuwait có thắng lợi đầy kịch tính trước địch thủ Iraq. Cú sút xa tuyệt đẹp của cầu thủ chạy cánh Fahad Al Enezi ở phút bù giờ thứ hai đã giúp Kuwait giành trọn 3 điểm. Đó là trận đấu Kuwait chơi cực hay về chiến thuật, họ chủ động phá lối chơi, phá sức của Iraq mạnh hơn, trước khi tung nhát kiếm quyết định ở thời điểm đối thủ không thể gượng dậy. 
 
3 điểm đầu tiên ở trận ra quân đẩy Kuwait tới gần hơn tấm vé đi tiếp, đồng thời đặt UAE vào thế phải thắng nếu muốn giành ngôi đầu bảng B. Đây chính là điều kiện để Kuwait có thể chơi bóng theo đúng sở trường của họ, là phòng ngự chắc chắn, trước khi dùng thể lực “đè” đối phương ở thời điểm nửa cuối hiệp 2.
 
Đây không phải trận đấu có nhiều kịch bản bất ngờ đáng chờ đợi, bởi đôi bên đã quá hiểu nhau. Ngoài ra, đội hình của Kuwait và UAE được xây dựng từ khá lâu, dàn cầu thủ cũng đã gắn bó với nhau nhiều năm, nên cũng rất hiểu về đối thủ. Tuyển thủ đôi bên hầu hết đều thi đấu ở trong nước hoặc cùng lắm là tại vài quốc gia láng giềng, do vậy họ không có nhiều điều kiện tiếp xúc với tinh hoa của bóng đá châu Âu. Vì thế, sẽ là một trận đấu mang đậm phong cách bóng đá của… Vùng Vịnh.
 
Kuwait sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng trận này, mặc dù đây không phải nhiệm vụ bắt buộc. Tâm lý thoải mái sẽ giúp đội “cửa dưới” Kuwait giành ít nhất 1 điểm tối nay!
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo châu Á, UAE thắng 2, hòa 2, thua 2/6 trận gần đây; Kuwait thắng 4, thua 1/5 trận gần nhất. 
 
ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn 
Cả 6 trận gần đây của Kuwait và 6/8 trận gần nhất của UAE đều chỉ có tối đa 2 bàn thắng. Khi đôi bên đều thi đấu dựa vào thể lực, càng khó tin cuộc so tài này sẽ vượt quá 2 lần lưới rung. 
 
 

 

DỰ ĐOÁN: 1-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây