Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

16/11 00:00 Anh vs Slovenia: Thắng nhẹ trên sân nhà

Thứ bảy - 15/11/2014 10:25
BongdaLIVES.com - ĐT Anh đang sống trong những tháng ngày hạnh phúc khi toàn thắng 3 trận, không để thủng lưới bàn nào và dẫn đầu bảng E vòng loại EURO 2016. Đêm nay, Tam sư sẽ lại có cơ hội cất cao tiếng gầm khi chỉ phải tiếp đón Slovenia - đối thủ chưa từng vượt qua họ trong quá khứ.
ĐT Anh sẽ có chiến thắng nhẹ nhàng trước Slovenia

ĐT Anh sẽ có chiến thắng nhẹ nhàng trước Slovenia

 

 

TAM SƯ LẠC QUAN
Bất chấp vẫn còn rất nhiều CĐV khó tính mổ xẻ các trận đấu vừa qua của ĐT Anh để chỉ ra vài điểm đen trong lối chơi, NHM xứ sương mù vẫn sẽ nhìn chặng đường sau kỳ World Cup 2014 thảm họa trong lăng kính lạc quan và mơ mộng nhất. 4 chiến thắng liên tiếp và giữ sạch lưới, trong đó 3 trận thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2016, bất chấp là thắng lợi đó đến theo cách nào, nó vẫn đẹp như một giấc mơ.
 
Lạc quan. Dĩ nhiên ĐT Anh rất lạc quan. Đó chính là cơ sở đầu tiên để tin rằng, Tam sư sẽ vượt qua trận đấu được coi là bài test lớn nhất tại vòng loại EURO 2016. 
 
Vị trí thứ 2 bảng E đi cùng 2 trận thắng liên tiếp là những chỉ số giúp Slovenia gieo vào đầu các tuyển thủ Anh những lo lắng. Thêm vào đó, thực tế giới chuyên môn cũng có nhiều cơ sở để chê bai lối chơi của ĐT Anh, dù họ vừa thắng 4 trận gần đây.
 
Tam sư sẽ vượt qua trận đấu được coi là bài test lớn nhất tại vòng loại EURO 2016
 
Cũng chính vì vậy người ta cho rằng, lạc quan thôi chưa đủ. Tất cả cùng chờ đợi HLV Roy Hodgson thực sự nhìn thấy những vấn đề tồn đọng trong lối chơi của Tam sư và đưa bộ khung trẻ trung ấy đi vào vận hành một cách ổn định.
 
CHỜ TÀI ROY HODGSON
Phát biểu trước báo giới mới đây, trợ lý HLV Gary Neville rất thẳng thắn nói về vấn đề khiến lối chơi của ĐT Anh chưa được như mong đợi. “Vấn đề nằm ở sự ăn ý. Khi một cầu thủ tuyến trên cầm bóng, tôi biết các cầu thủ đứng sau lưng anh ta nghĩ: ‘Gã kia đang làm gì và sẽ làm gì tiếp theo?’. Nếu vẫn còn những câu hỏi như vậy tồn tại, sự ăn ý sẽ là điều xa xỉ. Tôi cùng HLV Roy Hodgson đang khắc phục thực trạng này”, Neville phát biểu.
 
Có lẽ xuất phát từ cách tiếp cận đó, trong những buổi tập gần đây của ĐT Anh, Roy Hodgson thường xuyên chia các tuyển thủ thành từng nhóm nhỏ, với những đặc thù như vị trí, độ tuổi. Đây chính là cái cách Hodgson kỳ vọng sẽ gắn kết được những cầu thủ chưa có quá nhiều thời gian chinh chiến cùng nhau thành một khối thống nhất. 
 
Wayne Rooney chuẩn bị chạm mốc 100 trận cho Tam sư
 
Vấn đề ăn ý giữa các tuyển thủ càng trở nên quan trọng hơn gấp bội trước một đối thủ như Slovenia. Bởi có lẽ HLV Roy Hodgson hiểu được sức mạnh của Slovenia nằm chính ở sự đoàn kết. 2 trận thắng gần đây, Slovenia đều thua đối thủ ở mọi chỉ số. Trước Thụy Sỹ, đội bóng của HLV Katanec chỉ kiểm soát bóng 39%, tung ra đúng một cú sút và thắng tối thiểu 1-0. Trước Lithuania, Slovenia cũng cầm bóng ít hơn, tung ra 2 cú dứt điểm và thành bàn.
 
Đây chính là những chỉ số miêu tả sự khó khăn của ĐT Anh nếu họ muốn ghi bàn vào lưới Slovenia. Đối thủ sẽ “đổ bê-tông”, chơi rát và ép ĐT Anh vào thế phải dùng nhiều đường lên biên. Đó chính là lý do rất có thể HLV Hodgson sẽ tận dụng khả năng của Oxlade-Chamberlain và Sterling, hai cầu thủ đá biên khá tốt, cũng như bố trí ít nhất một tiền đạo thường xuyên túc trực trong vòng cấm đối thủ rình rập thời cơ.
 
Trước Slovenia, có lẽ cũng đừng hy vọng Tam sư chơi cởi mở, bùng nổ. Vì đơn giản, Slovenia rất biết cách khiến đối phương cảm thấy buồn ngủ bằng cách xé nhỏ trận đấu sau mỗi pha phạm lỗi. Đây cũng chính là một trong những nỗi lo lớn của ĐT Anh. Việc phải thi đấu với mật độ dày làm tăng nguy cơ chấn thương của các ngôi sao và có lẽ, họ sẽ nảy sinh tâm lý né tránh va chạm trực tiếp với đối thủ.
 
ĐT Anh đang rất lạc quan
 
Vì tất cả những lý do này, một chiến thắng với cách biệt tối thiểu sẽ là lựa chọn của Tam sư. Dẫu sao, mục tiêu giữ vững ngôi đầu bảng E và nối dài mạch thắng vẫn quan trọng hơn việc nâng cao giá trị thẩm mỹ của chiến thắng.
 
Hodgson trẻ hóa mạnh mẽ
HLV Roy Hodgson cho thấy quyết tâm “thay máu” Tam sư khi tiếp tục triệu tập một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ.
Theo đó, độ tuổi trung bình của ĐT Anh ở đợt tập trung này chỉ là 24,2, trẻ nhất trong kỷ nguyên của Hodgson. Luke Shaw (19 tuổi), Calum Chambers (19), Raheem Sterling (19), Ross Barkley (20), Alex Oxlade-Chamberlain (21) và Saido Berahino (21) là chính những cầu thủ trẻ nhất trong đội hình Tam sư.

 
HLV Roy Hodgson (ĐT Anh): “Tôi và trợ lý Gary Neville yêu cầu các cầu thủ phải hung hăng hơn trên sân cỏ. Tôi muốn tất cả trợ giúp Rooney bằng thái độ của chiến binh, chứ không phải người tốt bụng”.
 
HLV Srecko Katanec (ĐT Slovenia): “Tôi đã chuẩn bị một chiến thuật riêng để đối phó với ĐT Anh, điều tôi cần là sự ủng hộ của các học trò. Tôi không muốn cầu thủ nào đó chạy tới và hỏi tôi: HLV, thế này là thế nào? Tôi cần sự hợp tác và chúng tôi sẽ gây sốc”.
 
10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY NHẤT CỦA ĐT ANH
 
10 TRẬN SÂN KHÁCH GẦN ĐÂY NHẤT CỦA ĐT SLOVENIA
 
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Anh: Carrick, Townsend và Baines rút lui vì chấn thương. 
- Slovenia: Andjelkovic trở lại sau 18 tháng dưỡng thương.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, ĐT Anh thắng 1/8 trận gần đây; Slovenia thắng 2/8 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, ĐT Anh thắng 5/11 trận gần đây theo châu Á.
- Trên sân khách, Slovenia thắng 2/8 trận vừa qua theo châu Á.
- ĐT Anh thua Slovenia cả 2 trận đối đầu theo châu Á.
- 4/5 trận gần đây của ĐT Anh không có bàn thắng nào trong hiệp 1.
 
ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn: Cả 8 trận sân khách gần đây của Slovenia đều khép lại với tối đa 2 bàn thắng. Rất trùng hợp, 5/7 trận sân nhà gần đây của ĐT Anh cũng không có quá 2 bàn thắng.
 
Tổng bàn thắng lẻ: Cả 5 trận sân nhà gần đây của ĐT Anh đều kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ. Cả 2 trận đụng độ trong lịch sử giữa 2 đội tuyển cũng khép lại với số pha lập công không chia hết cho 2.
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 
 

 

DỰ ĐOÁN: 1-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây