Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

16/11 02:45 Montenegro vs Thụy Điển: Khác biệt ở hàng công

Thứ bảy - 15/11/2014 10:02
BongdaLIVES.com - Cả Montenegro và Thụy Điển đều rất cần điểm để nuôi hy vọng giành vé dự VCK EURO 2016 trong một bảng đấu khó khăn có cả Nga và Áo. Nhưng với sự trở lại của siêu sao Zlatan Ibrahimovic, Thụy Điển rõ ràng có cơ hội thắng lớn hơn.
Khi Ibrahimovic (phải) trở lại, Thụy Điển sẽ đáng sợ hơn bội phần

Khi Ibrahimovic (phải) trở lại, Thụy Điển sẽ đáng sợ hơn bội phần

 

 

Cách đây chỉ khoảng 2 năm, cái tên Montenegro khiến nhiều đối thủ khó chịu. Cũng đúng thôi bởi ở thời điểm đó, Montenegro trình diễn một lối chơi phòng ngự phản công bài bản. Trên sân nhà, họ thậm chí đã buộc ĐT Anh chia điểm sau trận hòa 1-1 tại vòng loại World Cup 2014.
 
Thế nhưng, lối chơi đó không còn được Montenegro duy trì tại vòng loại EURO 2016. Ở 3 trận đã đấu, Montenegro thắng 1, hòa 1, thua 1. Điều đáng nói là chiến thắng duy nhất của họ diễn ra trước đối thủ yếu Moldova. Ở một trận đấu tưởng chừng như dễ dàng khác với “tí hon” San Marino thì họ cũng để chia điểm. Cùng với thất bại 0-1 trên đất Áo đẩy Montenegro tới tình thế buộc phải giành 3 điểm trước Thụy Điển trong đêm nay.
 
Thế nhưng, đây được xem là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Vẫn lối chơi phòng ngự phản công nhưng trong khi hàng thủ của Montenegro không còn kín kẽ như trước thì hàng công cũng đang chơi thiếu sắc nét dù họ sở hữu 2 cầu thủ tấn công xuất sắc là Vucinic và Jovetic. Ở 5 trận gần nhất của Montenegro, có tới 4 trận các chân sút của họ không thể ghi bàn. Trận này, dù cả Vucinic và Jovetic đều đã sẵn sàng xung trận thì điều đó cũng không đảm bảo cho họ những bàn thắng, khi các cầu thủ tấn công này luôn bị đặt vào tình trạng đói bóng.
 
 
Thụy Điển thì khác. Với sự trở lại của Ibrahimovic, họ như được tiếp thêm 50% sức mạnh. Đây là điều dễ hiểu bởi ngôi sao vừa lần thứ 9 giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Thụy Điển này chính là thủ lĩnh của đội bóng. Thụy Điển sẽ dễ đá hơn rất nhiều khi có Ibrahimovic. Họ có thể tấn công biên và tạt bóng để tận dụng chiều cao của Ibra hoặc cũng có thể tấn công trực diện khi cần bởi cầu thủ đang khoác áo PSG luôn biết cách để tìm ra những phương án tối ưu trước hàng thủ số đông. 
 
Những lo ngại tình hình chấn thương của Ibrahimovic cũng được chính tiền đạo này giải tỏa. “Tôi đã tập luyện bình thường và sẽ ra sân. Mục tiêu của tôi không chỉ là thi đấu 30 phút trận này mà phải tìm lại được cảm giác tốt nhất trên sân”, Ibrahimovic chia sẻ. Với Ibra, Thụy Điển có một thứ vũ khí hạng nặng để tạo nên sự khác biệt so với đội chủ nhà.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- 9 trận gần đây, Montenegro thắng 3, hòa 1 và thua 5 trận theo châu Á.
- Thụy Điển bất bại 4 trận gần đây với 2 thắng, 2 hòa. Họ thắng 2, hòa 1 và thua 1 theo châu Á ở 4 trận này.
 
ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn thắng: 6 trận gần đây của Montenegro, không có trận nào có quá 2 bàn thắng. Tương tự, 7/8 trận gần đây của Thụy Điển cũng có tối đa 2 lần lưới rung. Kịch bản trên sẽ lặp lại ở trận này.
 
 

 

DỰ ĐOÁN: 0-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây