Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

29/09 02:00 Marseille vs St. Etienne: Ngôi đầu vẫy gọi

Chủ nhật - 28/09/2014 09:59
BongdaLIVES.com - Marseille - St.Etienne, cuộc thư hùng giữa hai tượng đài giàu thành tích nhất Ligue 1. Họ cũng đang là hai đội bóng giành nhiều điểm số nhất sau 7 vòng đầu tiên. Hãy tạm quên những gã nhà giàu PSG, Monaco vì Marseille và St.Etienne mới đang dẫn đầu Ligue 1.
Lịch sử đối đầu và sự thăng hoa của hàng công đang ủng hộ Marseille (phải) giành chiến thắng

Lịch sử đối đầu và sự thăng hoa của hàng công đang ủng hộ Marseille (phải) giành chiến thắng

 

 

Velodrome đêm nay là nơi chứng kiến trận cầu của 19 chức vô địch Ligue 1 (St.Etienne - 10, Marseille - 9). Quá khứ trân trọng Marseille, St.Etienne và hiện tại cũng thuộc về hai thế lực xưa cũ này. Marseille dẫn đầu BXH với 16 điểm, kém hơn là St.Etienne với 14 điểm. Đội bóng của HLV Bielsa sẽ trụ vững ngôi đầu nếu giành trọn 3 điểm, còn “Quỷ xanh” cũng có hy vọng soán lấy vị trí số một nếu đánh sập Velodrome.     
 
Phát biểu trước trận đấu, HLV Christophe Galtier của St.Etienne thừa nhận “lo sợ về hàng công quá mạnh của Marseille”. Có thể hiểu được Galtier khi Marseille đã ghi tới 19 bàn thắng chỉ sau 7 vòng đầu tiên, tương đương hiệu suất khủng khiếp 2,7 bàn/trận. Không thể không nhắc tới Andre Pierre Gignac, người đang dẫn đầu danh sách làm bàn với 8 pha lập công. Trong lịch sử Ligue 1 chưa có ai ghi nhiều bàn đến thế sau 7 vòng đầu tiên.
 
 
Sức mạnh tấn công của Marseille không chỉ tập trung vào Gignac. Điều quan trọng là HLV Marcelo Bielsa đã xây dựng thành công lối chơi tấn công tốc độ và hiệu quả. Phương châm của chiến lược gia người Argentina là “thu hồi bóng nhanh nhất có thể rồi triển khai tấn công nhanh nhất có thể”. Chưa bao giờ câu slogan truyền thống của Marseille “hướng thẳng đến khung thành” (droit au but) được thể hiện rõ rệt trên sân đến thế. Tại Ligue 1, Les Phoceens không chỉ ghi nhiều bàn nhất (19), mà còn dứt điểm nhiều nhất (109 lần) và sở hữu nhiều cầu thủ ghi bàn nhất (7 người).  
 
St.Etienne hành quân tới Velodrome với hành trang là phong độ khá tốt trên sân khách. Họ chỉ thua 1/7 trận xa nhà gần nhất tại Ligue 1, đó là thất bại trên sân nhà ĐKVĐ PSG tại vòng 5 mùa này. Với đội bóng đã đứng trong Top 5 cả hai mùa gần đây, họ không phải e dè trước bất kỳ đối thủ nào. Nhưng tại Velodrome sẽ là thử thách cực đại cho thầy trò Galtier trước đối thủ đang hưng phấn tột độ. Và cũng đừng quên St.Etienne đã thua 8/9 lần làm khách gần đây tại sào huyệt của Marseille trong khuôn khổ Ligue 1.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Marseille thắng 7, thua 3/10 trận gần đây theo châu Á. St.Etienne thắng 4, thua 6/10 trận vừa qua theo châu Á.
- Marseille thắng 6, hòa 2, thua 2/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. St.Etienne thắng 5, thua 5/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.
 
ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn
9/12 lần đối đầu gần đây giữa Marseille và St.Etienne kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 12/15 trận vừa qua của St.Etienne. Rất có thể quy luật ít bàn thắng sẽ lặp lại trận này.
 
 

 

DỰ ĐOÁN: 1-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây