Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Barca lên kế hoạch giữ chân Suarez

Thứ năm - 21/07/2016 04:10
BongdaLIVES.com - Hôm thứ Ba vừa rồi, Luis Suarez đã trở lại sau kỳ nghỉ Hè để cùng Barca chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngay lập tức, ngôi sao người Uruguay đã đón nhận tin vui khi Barca sẽ sớm gia hạn hợp đồng và tăng lương cho anh.
Barca lên kế hoạch giữ chân Suarez: Sứ mệnh bất đắc dĩ

Barca rất cần Suarez

Thực tế, việc Suarez sẽ được gia hạn và tăng lương trong thời gian tới đây là điều đã được dự báo trước. Bản thân chân sút 29 tuổi cũng không bất ngờ trước thông tin này, thậm chí không loại trừ khả năng anh chính là người đưa ra yêu cầu!
 
Suarez chỉ mới gia nhập Barca hồi mùa Hè 2014 và chỉ bắt đầu chơi cho Barca từ giữa mùa 2014/15 vì án treo giò sau vụ cắn Giorgio Chiellini tại World Cup 2014. Có nghĩa, hợp đồng của anh vẫn còn rất dài, chính xác là tới năm 2019. Tuy nhiên, việc Barca phải ký mới hợp đồng với anh là điều không thể trì hoãn trong thời gian tới đây.
 

Suarez đang ngày càng thi đấu xuất sắc và đóng vai trò quan trọng tại Nou Camp. Hẳn tất cả còn nhớ, ở cuối mùa 2014/15, những bàn thắng liên tiếp của anh chính là nguồn tiếp viện quyết định để giúp Barca đoạt cú ăn ba vĩ đại. Đến mùa vừa rồi, anh còn soán ngôi chân sút số một của Barca với thành tích 59 bàn sau 53 trận trên mọi đấu trường. 
 
“Ngôi vị” này bao năm qua đã thuộc về Messi. Barca cần gia hạn với Suarez không chỉ cho mục tiêu lâu dài, mà cả vì nhiệm vụ trước mắt, cụ thể là ngăn các CLB khác đánh cắp anh khỏi sân Nou Camp. Sự tỏa sáng rực rỡ của Suarez đã khiến rất nhiều CLB lớn và thừa thãi tiền bạc tại châu Âu, như các đại gia Premier League, sẵn sàng chi tiền tấn để chiêu mộ anh.
 

Lương của Suarez sẽ ngang ngửa Neymar 

Tuy nhiên chi tiết dưới đây mới là nguyên nhân chính Barca buộc phải gia hạn và tăng lương cho Suarez. Đó đơn giản là do đòi hỏi của chính anh. Đúng như dự báo sau khi Barca tăng lương cho Neymar, các ngôi sao hàng đầu tại Nou Camp cũng sẽ đòi được tăng lương, trước tiên là Suarez. 
 
Hồi đầu tháng Bảy này, Barca đã gia hạn với siêu sao người Brazil đến năm 2021 và tăng lương cho anh từ 9 triệu euro lên tới 17 triệu euro/mùa, mức lương chỉ kém Messi tại Nou Camp. Mà khi 2 ngôi sao trong bộ ba M-S-N hưởng lương cao như vậy, không có lý do gì Suarez lại không nhận được. Ít nhất Suarez cũng phải hưởng lương xấp xỉ Neymar. Đó là quyền lợi mà siêu sao người Uruguay phải đòi hỏi, còn BLĐ Barca không có lý do gì để từ chối. 
 

Theo truyền thông xứ Catalan, hợp đồng mới của Suarez chỉ được gia hạn thêm khoảng 1 năm, tức tới năm 2020, song mức lương của anh sẽ tăng vọt, từ 10 triệu euro/mùa hiện tại sẽ lên mức 15-17 triệu euro mỗi mùa.
 
Barca cũng đã lường trước làn sóng các ngôi sao đòi tăng lương. Họ đã có sự chuẩn bị về tài chính cho điều này. Đó là lý do tại sao, ngân sách chuyển nhượng Barca mùa Hè này khá khiêm tốn. Dù mới chỉ chi ra gần 44,7 triệu euro mua 3 tân binh, nhưng quỹ mua sắm của Barca cũng chỉ còn khoảng hơn 20 triệu euro. 
 
Barca đang phải bán cầu thủ để lấy tiền trả lương
 

Tình hình kinh tế vốn đã khá khó khăn tại Nou Camp từ nhiều năm qua giờ còn phải đối mặt với làn sóng các ngôi sao đua nhau đòi tăng lương. Vì vậy, đội bóng xứ Catalan đang phải cắt giảm nhân sự triệt để bằng việc thanh lý hàng loạt cầu thủ còn ít giá trị sử dụng. Sau khi đẩy Sandro Ramirez (ảnh) sang Malaga, Dani Alves sang Juve, Marc Bartra đến Dortmund và mới nhất là bán Alen Halilovic cho Hamburg, Barca muốn bán thêm Douglas, Adriano, Vermaelen, Mathieu, Montoya, Alex Song…
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây