Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Thêm Adriano bị tố trốn thuế: “Ổ trốn thuế” Nou Camp

Chủ nhật - 17/07/2016 13:06
BongdaLIVES.com - Barcelona đang dần biến thành một ổ tội phạm trốn thuế. Sau những Messi, Neymar, Mascherano và chính bản thân CLB này, đến lượt hậu vệ Adriano vừa bị phát giác gian lận với cơ quan thuế vụ.
Thêm Adriano của Barca bị tố trốn thuế: “Ổ trốn thuế” Nou Camp

ADRIANO BỊ SỜ GÁY

Truyền thông Tây Ban Nha, đi đầu là tờ báo uy tín El Mundo, vừa đồng loạt đăng tin, tòa án xứ Catalan đã tiếp nhận hồ sơ cáo buộc Adriano trốn thuế. Theo đó, ngôi sao người Brazil đang bị điều tra tới 2 tội danh trốn thuế, với tổng số tiền 646.085 euro. Cách thức trốn thuế của Adriano được xác định rõ ràng là anh đưa nguồn thu từ bản quyền hình ảnh của mình thông qua một mạng lưới kinh doanh tại Madeira (Bồ Đào Nha).
 
Theo hồ sơ cáo buộc gửi tới tòa án Tây Ban Nha bởi Cơ quan phòng chống tội phạm kinh tế, hoạt động trốn thuế trên của Adriano được thực hiện trong 2 năm 2011 và 2012. Đây là 2 sai phạm đã được họ điều tra và đã có chứng cứ rõ ràng. Vụ án của Adriano đã chính thức được tiếp nhận và sẽ đưa ra xét xử tới đây. Cầu thủ 31 tuổi này sẽ phải tham dự các phiên tòa mà thời gian cụ thể sẽ được tòa án công bố trong thời gian sắp tới.
 

NGƯỜI THỨ 5 TRỐN THUẾ

Có thể ví, Barca đang giống như một ổ tội phạm trốn thuế. Chỉ trong vòng gần hai năm qua, có tới 5 cầu thủ, đều ở dạng ngôi sao của họ, phải ra tòa vì tội trốn thuế. Gần nhất, trước vụ Adriano là vụ Messi. Trong mùa Hè này, hình ảnh của siêu sao người Argentina không chỉ xấu đi trên sân cỏ, mà cả bên ngoài xã hội. Anh và cha mình bị kết án trốn thuế với tổng số tiền là 4,1 triệu euro cho các sai phạm liên tục vào các năm 2007, 2008 và 2009. Cả hai đều chịu mức án 21 tháng tù. Tuy nhiên, rất may là Messi và cha mình không phải vào nhà lao do được nộp tiền để tại ngoại. Ngoài án tù, cha con Messi còn phải nộp phạt tổng cộng 3,7 triệu euro. 
 
Adriano (ảnh trên) và Mascherano, hai trong số rất nhiều ngôi sao của Barca bị cáo buộc trốn thuế
Adriano (ảnh trên) và Mascherano, hai trong số rất nhiều ngôi sao của Barca bị cáo buộc trốn thuế
 
Tương tự Messi, người đồng đội của anh ở cả Nou Camp lẫn ĐT Argentina là Mascherano cũng đã bị tòa án Tây Ban Nha đưa ra xét xử vì tội trốn thuế với số tiền 1,5 triệu euro và nhận bản án 1 năm tù, nhưng cũng được cho nộp tiền tại ngoại.
 
Trước đó nữa, hẳn ai cũng biết vụ Neymar gia nhập Barca đã bị phanh phui là một thương vụ ma quái, dính rất nhiều sai phạm về thuế, kinh tế và tất nhiên cả luật lệ bóng đá. Cụ thể, Barca cùng Neymar và gia đình của anh đã ỉm đi tới một nửa số tiền thực sự phải chi ra trong vụ này. Sau đó, chính BLĐ Barca đã phải công khai thừa nhận họ đã chi ra tới 86 triệu euro, chứ không chỉ là 57 triệu euro như trong hợp đồng chuyển nhượng. Nhờ việc khai giảm phí chuyển nhượng, cả Barca, Neymar và gia đình anh đều được hưởng lợi từ việc trốn thuế. Tuy nhiên tất cả đã bị truy tố và phải nộp phạt. Riêng BLĐ Barca lúc đó của chủ tịch Sandro Rosell còn bị truy tố thêm tội tham nhũng, khiến vị chủ tịch này mất chức.
 
Chưa hết, hồi cuối tháng 6 vừa rồi, Dani Alves cũng đã bị sở thuế gửi hồ sơ trốn thuế lên tòa án, với tổng số tiền trốn thuế là 1,3 triệu euro. Khá nhanh chân, hậu vệ ranh mãnh người Brazil đã kịp “chuồn” sang Juventus hòng hy vọng tránh khỏi rắc rối. Nhưng với quyết tâm của nhà chức trách Tây Ban Nha, có lẽ Alves cũng sẽ khó lòng thoát tội, giống như các chiến hữu của mình tại Barca!
 
Barca dung túng, bao che cho nhau
Sau khi Messi bị tuyên án 21 tháng tù vì tội trốn thuế, Barcelona thể hiện sự ủng hộ siêu sao người Argentina bằng cách mở chiến dịch chung tay bảo vệ Messi trên mạng xã hội Twitter. Tuy nhiên, chiến dịch này bị chỉ trích kịch liệt vì thể hiện sự dung túng cho tội phạm.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây