Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

05/05 16:00 V.NB vs SHB.ĐN: Đối thủ kỵ giơ

Chủ nhật - 05/05/2013 10:41
BongdaLIVES.com - Cơn khát chiến thắng của V.NB ở V-League 2013 đã kéo dài gần 2 tháng, nhưng chưa có nhiều dấu hiệu cho thấy V.NB sẽ giải tỏa được cơn khát của mình ở trận đấu chiều nay, cho dù họ có lợi thế chủ nhà. Lý do đơn giản là bởi SHB.ĐN được xem là đối thủ cực kỳ kỵ giơ với V.NB.

V.NB (phải) khó tận dụng lợi thế sân nhà. Ảnh: Quốc Khánh
 

Lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm ngoái, SHB.ĐN trở lại sân Ninh Bình, nơi đã lưu giữ ký ức đẹp đẽ của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức với lần lên ngôi vô địch V-League thứ 2 trong vòng 5 năm qua. Nhờ thắng lợi 3-1 trước chủ nhà V.NB, trong khi người anh em HN.T&T cầm chân SG.XT ở sân Thống Nhất với tỷ số 0-0, SHB.ĐN đã trở thành nhà tân vương của V-League 2012 một cách vô cùng bất ngờ, bởi trước khi diễn ra vòng đấu cuối cùng, cơ hội vô địch của SHB.ĐN bị đánh giá thấp hơn hẳn so với HN.T&T hay SG.XT.
 

Phải nói rằng chức vô địch V-League 2012 của SHB.ĐN là rất may mắn, bởi nếu không phải các cầu thủ V.NB vì có mâu thuẫn với lãnh đạo CLB mà tiến hành lãn công không chịu thi đấu hết sức thì chưa chắc SHB.ĐN đã dễ dàng có được chiến thắng 3-1 để lên ngôi cao nhất như thế. Tuy nhiên, thống kê từ lịch sử cho thấy, trong 3 mùa giải vừa qua, lần nào SHB.ĐN tới làm khách ở sân Ninh Bình thì họ cũng đều ra về với 3 điểm trọn vẹn.
 

Vì thế, các CĐV Ninh Bình có lý do để lo lắng cho đội bóng của mình ở trận đấu chiều nay, nhất là trong hoàn cảnh ở 2 trận đấu gần nhất trên sân nhà V.NB đều để mất điểm trước Thanh Hóa và B.BD. Thậm chí, V.NB thiếu chút nữa đã phải hứng chịu thất bại đầu tiên trên sân nhà ở mùa này nếu như không có bàn gỡ hòa 3-3 vào những phút bù giờ ở trận gặp Thanh Hóa.
 

Hôm nay V.NB chỉ thiếu hậu vệ trẻ Quang Hùng vì bị treo giò, nhưng bên phía SHB.ĐN thì hậu vệ Tấn Điền cũng không thể ra sân vì lý do tương tự, nên xem như 2 bên có tương quan lực lượng ngang bằng với nhau. 7 vòng đấu đã trôi qua nhưng V.NB vẫn chưa thể tạo dựng được phong độ ổn định và ấn tượng, và đấy là nguyên nhân khiến cho V.NB đang lóp ngóp ở nửa dưới bảng xếp hạng V-League 2013, thua cả những đội bị xem là ứng viên rớt hạng như Đồng Nai hay ĐT.LA.
 

Có nhiều trận đấu V.NB chơi hay hơn rõ rệt so với đối phương, nhưng lại không thể giải quyết trận đấu và cuối cùng bị thua ngược, chẳng hạn như thất bại 1-2 rất đáng tiếc trước ĐT.LA. Nếu cứ tiếp tục phong độ như thế trước SHB.ĐN, rất khó để V.NB tìm được một kết quả hòa chứ chưa nói tới việc giành chiến thắng, đặc biệt là xét trong bối cảnh SHB.ĐN đã toàn thắng trong 3 lần liên tiếp làm khách tại đây, tính từ mùa giải 2010.
 

Năm ngoái, do bị chấn thương ở giai đoạn cuối V-League nên Merlo đã để mất danh hiệu Vua phá lưới về tay Timothy, và trận đấu chiều nay có thể sẽ là cơ hội để 2 chân sút hàng đầu V-League so tài xem ai mới xứng đáng là tiền đạo xuất sắc nhất. Hiện tại, Timothy mới có một bàn thắng, còn thành tích của Merlo là 3 lần xé lưới đối phương, nhưng ở SHB.ĐN Merlo có nhiều vệ tinh xuất sắc hơn so với “bệ phóng” của Timothy tại V.NB, và đấy có thể cũng là yếu tố sẽ làm nên khác biệt ở trận đấu chiều nay.
 

DỰ ĐOÁN: 1-2
 

Công Quốc
Thể thao & Văn hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây