Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Real Madrid cẩn thận, Ronaldo bắt đầu rớt giá

Thứ tư - 09/12/2015 13:58
BongdaLIVES.com - Theo cập nhật mới nhất của trang định giá cầu thủ Transfermarkt, thì lần đầu tiên kể từ khi đến với Real, giá trị của Cristiano Ronaldo bị đánh tụt. Một dấu hiệu mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chắc chắn phải lưu tâm…
Giá của Ronaldo giờ “chỉ còn” 110 triệu euro

Giá của Ronaldo giờ “chỉ còn” 110 triệu euro
 

Suốt một thời gian dài, giá trị của Cristiano Ronaldo tăng không ngừng nghỉ. Nếu tính từ khi Ronaldo bắt đầu đầu quân cho Man United, giá của anh mới chỉ 2 lần bị đánh giảm. Lần đầu tiên, giá của Ronaldo giảm từ 26,5 triệu euro xuống còn 25 triệu euro vào 14/06/2006 và lần thứ 2 chính là lần này, từ 120 triệu euro xuống còn 110 triệu euro. Còn trong 25 lần cập nhật còn lại từ 2004 tới nay, giá trị của Ronaldo chỉ tăng hoặc giữ giá. 
 
Từ một cầu thủ được định giá 18 triệu euro vào tháng 10/2004, Ronaldo đã cán cột mốc 100 triệu euro vào tháng 08/2012 và cùng với Lionel Messi xác lập kỷ lục 120 triệu euro vào tháng 10/2014. Tuy nhiên, trong lần điều chỉnh giá gần nhất, Ronaldo đã rơi cột mốc 120 triệu euro và “chỉ” còn được định giá ở mức 110 triệu euro. Điều đó cũng đồng nghĩa Ronaldo phải chấp nhận vị trí số 2 trong danh sách những cầu thủ được định giá cao nhất.
 

 
Tất nhiên, giá trị của mỗi cầu thủ, dù được xem xét qua một chuyên trang thống kê, phân tích về chuyển nhượng uy tín như Transfermarkt vẫn chỉ mang tính tham khảo. Song việc Ronaldo bị rớt giá ở lần xếp hạng lần này cũng cho thấy nhiều điều.
 
Như một quy luật tất yếu, giá cầu thủ không thể tăng mãi mà phần lớn đều có đồ thị hình sin. Một khi bước vào chu kỳ rớt giá thì sẽ rất khó để thoát ra khỏi. Vào ngày 5/2/2016, Ronaldo sẽ chính thức bước sang tuổi 31, độ tuổi đáng sợ với những cầu thủ chơi ở vị trí tấn công. Trong một bài phân tích mới đây, chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague cho rằng Ronaldo đang phải chịu hậu quả từ việc ép thể lực và tập gym quá nhiều. “Ronaldo đang sở hữu cơ thể không phải của một cầu thủ bình thường. Sức nặng cơ thể đang dồn lên 2 đầu gối khiến cậu ấy gặp khó. Ronaldo cần phải thay đổi lối chơi, ở vị trí trung phong, mới có thể duy trì được hiệu quả cao”, Guillem Balague nhận định. 
 
Nói vậy không có nghĩa là Ronaldo đã hết thời. Song để duy trì được phong độ cao như trước đòi hỏi siêu sao này phải có những thay đổi để thích nghi. Cũng vì thế mà có thể khẳng định rằng Ronaldo đã bước vào một chu kỳ giảm giá với đỉnh được xác định là cột mốc 120 triệu euro. Ở những lần định giá tới đây, giá của Ronaldo có thể giữ, có thể giảm nhẹ hoặc giảm mạnh tùy theo phong độ của siêu sao này, song rất khó tăng trở lại.
 

 
Đó chính là điều mà Real chắc chắn phải cân nhắc kỹ lưỡng. Họ sẽ phải tính toán tới việc nên bán Ronaldo sớm để thu về một khoản tiền lớn, hoặc tiếp tục giữ và chấp nhận việc rớt giá của siêu sao này. Một bài toán cơ bản, nhưng là hóc búa với chủ tịch Florentino Perez, khi mà Real đang phải đứng trước rất nhiều sức ép.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây