Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Lần cuối Busquets ghi bàn…

Thứ bảy - 05/12/2015 16:38
BongdaLIVES.com - Lần cuối cùng Sergio Busquets ghi bàn đã diễn ra cách đây hơn 1 năm. Đối thủ “xui xẻo” bị chàng tiền vệ cực kỳ hiếm khi ghi bàn hôm ấy là... Valencia.
Bàn thắng của Busquets vào lưới Valencia ở mùa trước đã đưa Barca dần thoát khỏi khủng hoảng

Bàn thắng của Busquets vào lưới Valencia ở mùa trước đã đưa Barca dần thoát khỏi khủng hoảng
 

Busquets đã đá tổng cộng hơn 200 trận cho Barcelona. Anh đang trải qua mùa giải thứ 8 ở sân Nou Camp, tức là nhiều hơn số bàn mà anh đã ghi được (6 bàn). Sự nghiệp của Busquets, anh chả bao giờ ghi nhiều hơn 2 bàn/mùa. Nếu bạn chọn Busquets vào đội hình của trò Fantasy, cứ yên tâm là anh chả đời nào... kiếm điểm nhờ những bàn thắng.
 
Vậy nhưng trong lần cuối cùng Busquets ghi bàn, đấy lại là một bàn có ý nghĩa cứu cả mùa bóng. Ngày 30/11/2014, trận đấu trên sân Mestalla vẫn còn là 0-0 ở tận phút bù giờ thứ 3. Và Busquets trong lần hiếm hoi xuất hiện trong vòng cấm đối thủ đã tung ra một cú sút bồi tung lưới Valencia. Cầu thủ Barca vỡ òa trong hạnh phúc. Khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid từ 4 điểm đã bị thu hẹp xuống còn 2 điểm.
 
Đấy là thời điểm Barca đang khủng hoảng. Họ đã để thua trận El Clasico tâm phục khẩu phục và đang dần đánh mất niềm tin ở bản thân. Trong bối cảnh đó, việc giữ cho Barca chỉ kém Real khoảng cách điểm của một trận thắng có ý nghĩa rất lớn. Nó chính là nền tảng cho một cuộc đổi ngôi ngoạn mục sau kỳ nghỉ Đông.
 

 
Đấy cũng là pha ghi bàn duy nhất của Busquets ở mùa 2014/15. Từ ấy đến nay đã hơn 1 năm, tên anh không còn xuất hiện trên bảng tỷ số nữa. Nhưng chưa bao giờ vai trò của Busquets giảm đi tầm quan trọng ở Barca. Thậm chí vai trò ấy ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn.
 
Tên anh không xuất hiện trong danh sách bầu chọn Quả bóng vàng FIFA. Khi UEFA công bố 40 cái tên để cho mọi người bầu chọn đội hình của năm, cái tên Busquets cũng không xuất hiện. Nhưng danh sách ấy lại có Javier Mascherano, cầu thủ bị buộc phải lui về đá trung vệ từ khi sang Barca. Chả phải vì Barca bí trung vệ đến mức phải dùng ngôi sao người Argentina mà bởi khu trung tuyến đã có một Busquets quá xuất sắc. Nói đến Busquets là nói đến một người đã tống tiễn Yaya Toure sang Man City và đẩy Mascherano xuống đá trung vệ. Mà cả hai cầu thủ này đều là dạng xuất chúng chứ không phải xoàng xĩnh.
 
Thế nhưng Busquets có lẽ chả bao giờ bận lòng bởi điều đó. Anh bảo mình không phải là dạng cầu thủ thích xuất hiện trên thảm đỏ hay trên mặt báo. “Tôi chẳng muốn mọi người bàn tán về mình, khen chê gì cũng không muốn. Tôi không thích trả lời phỏng vấn. Tôi chả dùng Twitter, chẳng chơi Facebook. Tôi đến sân bóng không tìm kiếm những lời khen hay vai trò lãnh đạo”, Busquets bộc bạch.
 
“Chúng tôi có lẽ chỉ có thể giành cùng lắm là phân nửa số danh hiệu nếu như không có Busquets”, Gerard Pique nói. Còn Busquets thì khẳng định: “Tôi thích nhìn tiền đạo ghi bàn hơn là tự mình ghi bàn. Tiền đạo sống nhờ bàn thắng, còn tôi thì không. Nếu tôi thích ghi bàn, tôi đã chẳng đá phòng ngự. Tôi thích vai trò của mình, tôi yêu công việc mình làm”.
 
Và ở công việc ấy, Busquets đã nâng tầm phòng ngự lên thành một nghệ thuật. Anh gần như không bao giờ bị mất bóng, anh chuyển hỏng cực ít, anh không bao giờ để mình phải lâm vào thế phải cạnh tranh sức lực với đối phương. Anh chơi bóng bằng cái đầu và các đồng đội anh hiểu rõ điều đó. Đêm nay, nếu không ai nhắc là anh từng ghi bàn vào lưới Valencia 1 năm về trước trong cơn giông bão của Barca, có lẽ anh cũng chẳng buồn nhớ.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây